Monday, March 19, 2012

Bà Rịa Vũng Tàu lấy ý kiến về đồ án quy hoạch Núi Lớn - Núi Nhỏ và ...


UBND TP Vũng Tàu vừa tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhân dân về đồ án quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2.000 Núi Lớn - Núi Nhỏ và đảo Gò Găng (TP Vũng Tàu).




Theo đó, khu vực Núi Lớn - Núi Nhỏ được quy hoạch là khu dịch vụ du lịch kết hợp khu dân cư hiện hữu, xen kẽ với quy hoạch công viên rừng. Đảo Gò Găng (xã Long Sơn) được quy hoạch là khu phát triển mới, gồm các chức năng: Dịch vụ đô thị, trung tâm tài chính - thương mại. Đây cũng sẽ là trung tâm đầu mối giao thông đô thị, tạo nét thu hút cho TP Vũng Tàu. Theo đơn vị tư vấn Arep, địa hình Gò Găng rất thuận lợi cho việc phát triển các loại hình dịch vụ cao cấp, hiện đại thiên về tri thức mang tầm khu vực và quốc tế.


Tại hội nghị, đông đảo người dân đã góp ý kiến cho các đồ án quy hoạch, tập trung vào việc tính toán và có phương án xây dựng đảo Gò Găng tránh được tình trạng ngập nước do thủy triều dâng trong tương lai; đảm bảo khi xây dựng đảo Gò Găng phải bảo tồn 40% đất cho rừng đước tự nhiên, đồng thời giữ được khu rừng sinh thái ngập mặn cuối cùng này của tỉnh. Các công trình khi xây dựng cần tính đến phương án bền vững nhằm tránh được những biến đổi khí hậu trong tương lai. Để tạo sự đồng bộ trong quy hoạch Núi Lớn - Núi Nhỏ, cần cân nhắc kỹ việc xây dựng biểu tượng đặc trưng của TP Vũng Tàu; Cải tạo lại làng chài Sao Mai - Bến Đình; chỉnh trang khu vực Bãi Dâu...



No comments:

Post a Comment