Thursday, March 8, 2012

Băng giết người, cướp ô tô lãnh 51 năm tù

(TNO) Ngày 7.3, TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tuyên phạt Trần Nhật Trường 14 năm tù về tội giết người, 12 năm tù về tội cướp tài sản; Nguyễn Bình Nguyên 13 năm tù về tội giết người, 12 năm tù về tội cướp tài sản.


Tòa cũng tuyên phạt Nguyễn Thanh Phong 6 năm tù, Lê Hữu Nghĩa 4 năm tù cùng về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.


Theo cáo trạng, ngày 20.6.2011, Trường bàn với Nguyên lên kế hoạch thuê ô tô đi đến nơi vắng vẻ để cướp lấy tiền trả nợ.


Trường lên mạng tìm được một người ở Đồng Nai nhận cho thuê xe. Trường gọi điện cho chủ xe và được cho liên hệ với tài xế là anh Lương Trung Liêm (ngụ Bình Phước, lái xe theo hợp đồng) để thuê một xe bốn chỗ từ quận Thủ Đức đi về TP.Vũng Tàu với giá 1,6 triệu đồng.


Đến 21 giờ tối cùng ngày, anh Liêm đi xe ô tô biển số 56P-0842 đón Trường và Nguyên.


Đúng theo kế hoạch, khi đến địa bàn H.Tân Thành (Bà Rịa - Vũng Tàu) bọn chúng đề nghị anh Liêm dừng xe.


Khi Nguyên mở cửa định bước xuống thì Trường bất ngờ dùng dây dù siết cổ anh Liêm từ phía sau. Anh Liêm chống cự thì bị Nguyên dùng roi điện chích 4 lần làm nạn nhân ngất xỉu.


Thấy anh Liêm bất động, bọn chúng chở anh đi đến chỗ vắng rồi bỏ xuống đường.


Cướp được xe, bọn chúng đưa lên TP.HCM nhờ Nghĩa bán cho Phong 30 triệu đồng. Sau đó, Phong bán cho một người khác với giá 40 triệu đồng.


Nguyễn Long - Thành Tín


Đánh chủ tiệm cầm đồ lấy tài sản
Tuyên án tử hình kẻ giết người, đốt xác phi tang
Giáo viên lừa đảo lĩnh án tù chung thân

No comments:

Post a Comment