Thursday, March 1, 2012

Bầu cử Tổng thống Nga tại... Việt Nam

Lần đầu tiên, Mũi Né (Bình Thuận), Vũng Tàu (Bà Rịa-Vũng Tàu) và Nha Trang (Khánh Hòa) được chọn làm điểm để tổ chức cho hàng ngàn công dân Nga đang làm việc, công tác và đi du lịch tại VN, tham gia bỏ phiếu bầu cử Tổng thống Nga.


Ngày 28.2, mọi công tác tổ chức cho ngày bầu cử Tổng thống Nga tại Mũi Né, Vũng Tàu và Nha Trang được chính quyền các địa phương này phối hợp với phía bạn chuẩn bị gần như hoàn tất.



 
Địa điểm bầu cử Tổng thống Nga tại Mũi Né (Bình Thuận) - Ảnh: Q.H



   Tiếp xúc với PV Thanh Niên, nhiều du khách Nga đang cư trú tại Mũi Né háo hức với ngày bầu cử tổng thống của mình ngay tại điểm du lịch lý tưởng. Ông bà Igor và Alena không tiết lộ người mình bầu làm tổng thống, mà chỉ nói: “Tôi đánh giá cao việc Ủy ban Bầu cử Nga mở các thùng phiếu ở nước ngoài cho công dân của mình. Ở VN là một ví dụ”. Ông Igor là giám đốc một doanh nghiệp lớn ở Nga, từng nhiều lần đến Mũi Né du lịch.


Ông Ngô Minh Chính, Giám đốc Sở VH-TT-DL Bình Thuận, cho biết: "Thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở đã đề nghị các cơ sở lưu trú có du khách Nga đang ở phải trả lại hộ chiếu để cho họ đi bầu cử tổng thống vào ngày 2.3. Địa điểm bầu cử (số 31 Nguyễn Đình Chiểu) là trụ sở của một doanh nghiệp lữ hành người Nga tại TP.Phan Thiết".


Tại TP.Vũng Tàu, theo kế hoạch, các công dân Nga sẽ bỏ phiếu bầu cử Tổng thống Nga vào ngày 4.3. Địa điểm bầu cử được tổ chức tại khu 5 tầng, vốn là nơi có nhiều công dân Nga sinh sống. Hầu hết họ đều là chuyên gia đang công tác tại Xí nghiệp liên doanh Vietsovpetro (khoảng 1.000 người). Theo Sở Ngoại vụ tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, các công dân Nga đang du lịch tại địa phương này có thể đến điểm bầu cử ở khu 5 tầng trình hộ chiếu để bỏ phiếu.


Theo số liệu thống kê của các cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hòa, hiện có hơn 1.000 công dân Nga là khách du lịch, các nhà nghiên cứu khoa học, chuyên gia đang lưu trú tại TP.Nha Trang. Hôm nay, những người này sẽ đi bầu cử Tổng thống Nga, điểm bầu cử đặt tại Trung tâm nhiệt đới Việt - Nga (30 Nguyễn Thiện Thuật, TP.Nha Trang).


Quế Hà - Nguyễn Long - Thiện Nhân

No comments:

Post a Comment