Wednesday, March 14, 2012

Chợ du lịch Vũng Tàu: Điểm đến hấp dẫn du khách


Nằm ở trung tâm quần thể khu du lịch bãi biển Thùy Vân, ngay sau khách sạn 5 sao The Imperial, chợ Du lịch Vũng Tàu có một vị trí khá thuận lợi để thu hút du khách. Trong 2 ngày đầu đi vào hoạt động, chợ Du lịch Vũng Tàu đã đón và phục vụ gần 1 triệu lượt khách đến tham quan, mua sắm. Nhiều người dân địa phương tỏ ra hài lòng khi đến với chợ. Chị Lan, nhà ở đường Phạm Hồng Thái (TP.Vũng Tàu) vui vẻ nhận xét: “Khuôn viên chợ rộng rãi, các mặt hàng mỹ nghệ phong phú và có cả không gian ẩm thực nên rất tiện lợi. Với tôi, đây là một điểm vui chơi cuối tuần hấp dẫn”.


Tại quầy hàng mỹ nghệ, chị Bích, du khách đến từ Tây Ninh đang loay hoay chọn bộ ly bằng sứ, chị nói: “Mua sắm ở một địa được quản lý đàng hoàng thế này tôi rất yên tâm. Tuy nhiên, ở đây chủ yếu chỉ bày bán quà lưu niệm, hàng mỹ nghệ mà còn thiếu các sản phẩm hải sản khô, là những món quà đặc trưng của biển. Tôi nghĩ, sẽ thuận lợi hơn nếu ở đây bổ sung thêm những mặt hàng như vậy”.


Ông Nguyễn Ngọc Ánh, Giám đốc Công ty Dịch vụ thương mại tổng hợp Busadco, đơn vị chủ đầu tư chợ Du lịch Vũng Tàu, cho biết đến thời điểm này, toàn bộ 430 gian hàng của chợ đã được các hộ tiểu thương đăng ký, trong đó có hơn 350 gian hàng đã mở cửa bán hàng phục khách, số còn lại vì nhiều lý do khác nhau nên còn đóng cửa.


Có nơi buôn bán ổn định, hầu hết bà con tiểu thương mới dọn về chợ Du lịch Vũng Tàu đều phấn khởi: “Bán ở trong này chúng tôi cũng yên tâm hơn. Mỗi sáng, chỉ cần mở cửa, tối đóng lại là xong, không phải lỉnh kỉnh mang hàng về và cũng không phải lo mưa, nắng…” - chị Hồ Thị Tầm bán hàng mỹ nghệ trong Chợ Du lịch Vũng Tàu cho biết. Tuy nhiên, nhiều tiểu thương lo ngại thời gian đầu khách hàng chưa quen nên thu nhập của họ sẽ giảm. Vì vậy, họ mong muốn chính quyền địa phương cũng như chủ đầu tư có chính sách hỗ trợ, đồng thời phải kiên quyết dẹp bỏ các quầy hàng rong dọc bãi biển để khách vào chợ mua sắm.


Chợ Du lịch Vũng Tàu đi vào hoạt động, ngoài việc tạo thêm điểm đến cho du khách, còn giải quyết được vấn nạn hàng rong, lấn chiếm lòng lề đường, gây ô nhiễm môi trường du lịch bãi biển Thùy Vân. Thế nhưng, việc huy động người dân vào chợ buôn bán quả thật không đơn giản. Trước đó, UBND TP. Vũng Tàu đã mất một thời gian dài để vận động bà con tiểu thương vào chợ. Riêng ngày 9-3, UBND TP. Vũng Tàu đã ra quân lập lại trật tự khu vực Bãi Sau và vận động những người bán rong vào Chợ Du lịch Vũng Tàu.


Ngay sau khi chợ Du lịch khai trương, tối 10/3, khu vực Bãi Sau nhìn chung đã vắng bóng hàng rong, trật tự khu du lịch ổn định thấy rõ. Tuy nhiên, để duy trì nề nếp đó cần có sự nỗ lực của nhiều phía. Bà Trương Thị Hường, Phó Chủ tịch UBND TP. Vũng Tàu cho biết: Để tránh tình trạng “bắt cóc bỏ đĩa”, trong tháng 3 này TP. Vũng Tàu giao lực lượng trật tự đô thị tiếp tục tăng cường ra quân lập lại trật tự khu vực Bãi Sau và vận động hết các hộ bán hàng rong vào chợ.


Để thu hút khách, hiện chủ đầu tư (Công ty Thoát nước đô thị - Busadco) đang tăng cường các hoạt động tiếp thị, quảng bá giới thiệu về Chợ Du lịch tại các bến xe, các hãng taxi, khách sạn. Tổ chức 7 xe đưa đón khách miễn phí dọc tuyến đường Thùy Vân. “Trong thời gian tới, Công ty sẽ phối hợp với Hiệp hội Du lịch tổ chức với các Công ty du lịch lữ hành khu vực phía Nam để đưa khách đến với chợ Du lịch Vũng Tàu. Đồng thời, tiếp tục hoàn thiện các khu vui chơi giải trí, các nhà hàng ẩm thực, các làng nghề… với kỳ vọng sẽ đưa Chợ Du lịch Vũng Tàu trở thành một điểm đến hấp dẫn du khách. Trong quá trình thi công, Công ty cũng sẽ lắng nghe ý kiến của người dân cũng như nguyện vọng của bà con tiểu thương để phục vụ ngày càng tốt hơn” - ông Hoàng Đức Thảo, Tổng Giám đốc Busadco cho biết./.

No comments:

Post a Comment