Monday, March 5, 2012

Chuyện tình đồng giới và tội ác của sát nhân

Chuyện tình đồng giới và tội ác của sát nhân


Cắt cổ 'bạn tình gay' để về quê cưới vợ


Muốn có tiền về quê cưới vợ, Khanh lợi dụng lúc bạn tình đồng giới của mình ngủ say đã dùng dao cắt cổ anh Huân rồi dùng tay bóp cổ anh Huân, giật lấy sợi dây chuyền cầm trong tay.




Từ Văn Khanh tại cơ quan điều tra.

Mới đây, TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu mở phiên tòa xét xử sơ thẩm một vụ án giết người tình đồng tính để cướp tài sản. Bị cáo là Từ Văn Khanh, một thanh niên mới 26 tuổi.

So với ngày bị bắt, Khanh trông nhợt nhạt, gầy đi, gương mặt lộ rõ vẻ mệt mỏi, trầm ngâm sau quãng thời gian bị tạm giam và suy nghĩ về tội lỗi gây ra trong một phút lòng tham trỗi dậy.


Người tham dự phiên tòa chỉ lác đác vài người thân của bị cáo. Phía bị hại đã làm đơn xin bãi nại, không có mặt tại phiên tòa. Dường như họ không muốn khơi lại nỗi kinh hoàng của vụ án xuất phát từ một mối quan hệ “nhạy cảm”.


Được người tình đồng tính cứu giúp


Từ Văn Khanh sinh năm 1986, hộ khẩu thường trú tại ấp 3, xã Tân Phong, huyện Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu. Khanh là con út trong một gia đình có đến 7 anh chị em, cha mẹ vốn xuất thân từ làm nông, nhà lại đông con nên cuộc sống rất vất vả khó khăn.


Gia đình Khanh càng trở nên rơi vào bi kịch hơn khi mẹ Khanh bỗng dưng mắc bệnh liên quan về tâm thần khi mang thai con trai út. Do đó, sau khi sinh ra, Khanh ít nói và tỏ ra lầm lì. Khi tới tuổi lao động, 7 anh em không thể bám trụ nổi với ruộng đồng, nên đa số bỏ xứ đi xa tìm kế sinh nhai.


Thân phận đứa con út như Khanh cũng chỉ học tới lớp 5 thì nghỉ học rồi đi kiếm những nơi cần tay lao động để làm thuê, làm mướn kiếm chút tiền nuôi sống bản thân.


Nhưng tưởng tự nuôi được bản thân là đã ổn, nào ngờ vì thiếu sự quan tâm, giáo dục từ phía gia đình, nên Khanh suốt ngày tụ tập cùng tụi bạn bè ăn nhậu, không để dư ra được đồng nào, mà còn phải xin thêm từ gia đình.


Cứ vậy, Khanh lang thang khắp nơi để làm đủ nghề, thậm chí về phía gia đình cũng khó biết Khanh chính xác ở chỗ nào.


Một ngày giữa tháng 8-2011, là thời điểm bắt đầu ngã rẽ trong cuộc đời của một thằng con trai mới lớn chưa bao giờ bước chân ra khỏi quê mình sinh ra, khi Khanh quyết định vét sạch những đồng tiền cuối cùng trong túi, để theo xe đò từ Bạc Liêu lên TP HCM rồi về tận thành phố biển Vũng Tàu xa xôi mong có vận may đổi đời.


Cho đến khi đến nơi, Khanh mới gọi điện thoại về cho gia đình thông báo việc mình đi xa làm ăn, dặn dò mọi người không cần phải bận tâm. Vì có một số bạn bè cùng quê tại TP Vũng Tàu nên Khanh nhanh chóng được đón tiếp và đưa về tá túc tại một phòng trọ trong một con hẻm trên đường 30 tháng 4, thuộc phường 11.


Chiều ngày hôm sau, người bạn đã dẫn cậu bạn đồng hương dạo chơi một vòng thành phố biển lộng gió. Tại buổi đêm hôm ấy, chính một cuộc gặp gỡ tình cờ đã trở thành một bước ngoặt khiến cuộc đời Khanh thay đổi hoàn toàn, nó trở thành một mầm mống cho những bi kịch sau này.


Trong khi cùng nhau đi dạo, bạn của Khanh gặp ra người quen sống ở gần nhà trọ, và hai bên nhanh chóng giới thiệu bạn bè mới cho nhau biết. Người bạn mới gặp đó là anh Phạm Văn Huân (39 tuổi, quê ở huyện Châu Phú, tỉnh An Giang - tên nạn nhân đã được thay đổi).


Anh Huân rời quê tới Vũng Tàu làm ăn, sống bằng nghề đấm bóp dạo đã lâu, người đàn ông này ở trọ ngay trong con hẻm mà bạn Khanh đang ở.


Nghe kể về hoàn cảnh của Khanh, biết Khanh từ quê lên để tìm việc nhưng còn bỡ ngỡ, vả lại giờ không còn một đồng xu dính túi, nên Huân nảy lòng trắc ẩn và đề nghị rủ Khanh về phòng trọ của mình để cho ở cùng.


Nghe anh Huân hứa hẹn sẽ tìm cho Khanh một việc làm, đồng thời giúp chỗ ở, cho tiền ăn, Khanh chẳng suy nghĩ gì mà đồng ý ngay.


Sau đó, người đàn ông tốt bụng mới quen còn đưa Khanh và bạn về phòng của mình rồi mua mồi về nhậu. Đến 10 giờ đêm, sau khi bạn Khanh đi về nhà còn Khanh ở lại với Huân, thì Huân bộc lộ bản chất là một người đồng tính nam, bày tỏ sự thích thú trước một chàng trai trẻ còn ngơ ngác mới từ dưới quê lên.


Không hiểu vì sao trong lòng Khanh cũng có sự rộn ràng trước những lời ngọt ngào, mơn trớn, hay vì Khanh cũng mang cái kiếp “thân sâu hồn bướm” từ hồi nào.


Chính vì vậy, mà trước lời “ngỏ ý” của anh Huân, Khanh đã đồng ý và chấp nhận làm “người tình” của anh Huân. Hai người có quan hệ thể xác ngay trong đêm đó.


Cố sát bạn tình để kiếm tiền lấy vợ


Nhưng mối quan hệ tình cảm éo le này chỉ kéo dài được hai ngày, cho tới thời điểm xảy ra án mạng. Chỉ vì lóa mắt trước sợi dây chuyền của người bạn tình, mà Khanh đã nảy sinh ý định giết anh Huân để cướp tài sản.


Khoảng 1 giờ chiều hôm đó, anh Huân hăm hở chở Khanh về phòng trọ của người bạn để Khanh lấy quần áo dọn sang chính thức ở cùng anh Huân cho có cặp có đôi. Sau đó, khi quay về lại phòng trọ anh Huân ở đường 30 tháng 4, cặp đôi lệch lạc này lại tiếp tục lao vào quấn lấy nhau không dứt.


Trong lúc người tình còn mê say, thì Khanh lại tỉnh táo nhìn chằm chằm vào sợi dây chuyền có mặt trái tim lấp lánh đang đeo trên cổ anh Huân.


Gã trai trẻ nghĩ thầm trong bụng chẳng qua chịu về ở chung với gã đàn ông này chỉ vì tạm thời không có nhà và được bao ăn bao ở, nên nảy sinh ý định giết anh Huân hòng cướp sợi dây chuyền, đồng thời bỏ phứt mối quan hệ “dị dạng” này để về quê cưới vợ.


Ý định của Khanh càng có thời cơ, khi anh Huân phần vì có men rượu phần vì được người tình trẻ làm cho thỏa mãn nên lăn ra ngủ. Còn Khanh cố thức dậy, quan sát, thăm dò một hồi lâu để xem anh Huân đã ngủ thật hay chưa.


Khi thấy anh Huân đã thật sự ngáy và chìm sâu trong giấc ngủ, Khanh vội đi vào trong bếp lấy một con dao Thái Lan lặng lẽ đi đến, và lạnh lùng cắt vào cổ anh Huân.


Bị tấn công bất ngờ, anh Huân tỉnh dậy và kêu cứu thì Khanh vội vứt con dao sang bên cạnh, dùng tay bóp cổ anh Huân, giật lấy sợi dây chuyền cầm trong tay.


Lúc này nghe tiếng kêu cứu của anh Huân và thấy có máu bắn lên cửa phòng thì anh Nguyễn Xuân Phương ở gần phòng trọ anh Huân vội chạy qua đập cửa tới tấp.


Nghe thấy vậy, Khanh run tay và có phần hoảng sợ buông anh Huân ra. May mắn là lúc này anh Huân mở được cửa phòng và vội chạy ra ngoài. Huân nhanh chóng được mọi người đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Lê Lợi, TP Vũng Tàu.


Còn về phần Khanh, trong lúc mọi người đưa anh Huân đi cấp cứu, thì Khanh đi vào trong nhà bình thản múc nước dội sạch máu dính trên người mình.


Một lúc sau đó, Khanh mới đi ra ngoài cửa thì bị anh Phương, cùng nhiều người khác sống gần đó khống chế Khanh cùng với sợi dây chuyền vàng vừa cướp được đưa đến công an phường 11, TP Vũng. Tại cơ quan công an, Khanh đã nhanh chóng thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.


Sự vị tha của nạn nhân dành cho kẻ sát nhân


Ngay khi biết tin Khanh bị bắt, những người thân nghèo khổ của Khanh đã lặn lội từ Bạc Liêu lên TP Vũng Tàu. Ông Trần Văn Bảy - cha Khanh - khai báo với công an là từ nhỏ Khanh không được khôn ngoan như người ta nên không bao giờ ông cho Khanh đi xa cả.


Hồi còn ở quê, Khanh đi đâu cũng có người anh đi cùng, vì sợ người đời không ưa vì tính tình lầm lì, hơi gàn dở của Khanh. Ông không thể ngờ Khanh lại có thể gây ra tội ác tày trời khi giết người, cướp tài sản.


Ông rất muốn được giám định xem con có bị tâm thần hay không? Tuy nhiên, yêu cầu này đã bị bác bỏ bởi các điều tra viên khẳng định Khanh hoàn toàn bình thường.


Dù hoàn cảnh rất khó khăn nhưng ông Bảy vô cùng thương Khanh. Ông Bảy nói rằng, ông chưa nghe Khanh nhắc về bạn bè và cả anh Huân nhưng ông đã phần nào đoán việc con ông có quan hệ đồng tính với nạn nhân.


Vì hồi ở quê Khanh cũng từng có quan hệ qua lại với những bạn bè đồng tính. Khi đó, biết được sự việc, ông Bảy đã từng can ngăn con nhưng Khanh đã im lặng, không cãi cha cũng không tỏ thái độ gì cả.


Thấy con bôn ba nơi đất người, lao vào vòng tội lỗi, ông không khỏi trách mình. Để giảm bớt một phần tội lỗi của Khanh cũng là thành ý với nạn nhân, ông Bảy đã về quê gom góp, vay mượn kiếm mãi mới được 30 triệu đồng để bồi thường cho anh Huân.


Về phần nạn nhân, anh Huân bị thương khá nặng. Theo kết luận giám định, anh bị vết thương phần mềm vùng cổ gây đứt cơ cổ, đứt tuyến giáp, đứt gần trọn cơ ức… Sau khi phẫu thuật, nạn nhân không thể cử động được như trước, và bị thương tích 15% tạm thời.


Ngoài ra, anh cũng đã đồng ý làm đơn bãi nại, không yêu cầu truy cứu Khanh, cũng không muốn Khanh phải bồi thường khoản nào khác ngoài 30 triệu đồng ông Bảy đã đưa. Anh Huân nói vẫn mong Khanh có cơ hội để làm lại cuộc đời.


Suốt phiên tòa, Khanh lặng lẽ, trả lời những câu hỏi của HĐXX một cách thành khẩn. Dù có sự khoan dung từ người bị hại là anh Huân nhưng tòa nhận định hành vi của Khanh là rất nguy hiểm cho xã hội. Nếu không may mắn thì đã anh Huân đã bị Khanh - người mà anh có cảm tình và hết lòng giúp đỡ trước đó tước đoạt đi sinh mạng.


Với tội giết người chưa đạt và cướp tài sản, HĐXX đã tuyên mức án tổng cộng 14 năm tù dành cho bị cáo Khanh.


Theo Tuyền Linh
Phụ nữĐời sống




















No comments:

Post a Comment