Sunday, March 18, 2012

Côn đồ gây rối một doanh nghiệp vận tải

Trước đó, tối 16-3, tài xế Ung Văn Hưng (Công ty Trung Việt) chạy xe đầu kéo từ hướng cảng Phú Mỹ ra quốc lộ thì một ô tô năm chỗ chở một nhóm người bám theo, chặn đầu xe buộc dừng lại. Khi tài xế Hưng vừa bước xuống xe, một người tên Tuấn (thường gọi là Tuấn “cát”) viện lý do anh Hưng lái xe không nhường đường cho xe Tuấn và xông tới đánh anh túi bụi. Nạn nhân hoảng sợ chạy trốn vào con hẻm gần đó, may nhờ gặp một số người quen đang ngồi trong quán cà phê đến can thiệp mới thoát nạn.



Một xe đầu kéo của Công ty Trung Việt bị ném đá được đưa về Công an huyện Tân Thành để làm rõ. Ảnh: K.LY


Tiếp theo, hai xe đầu kéo (biển số 72C-015.84 và 72C-005.88) do tài xế Phan Như Khương và Huỳnh Đông trên đường đánh xe về bãi cũng bị hai thanh niên lạ mặt kè theo, ném đá rồi phóng xe vọt mất. Khoảng 22 giờ cùng ngày, Hoàng Hữu Vương (tài xế Công ty Trung Việt) lái xe đầu kéo tới ngã ba Mỹ Xuân thì bị một nhóm người chặn lại, ném đá vào cửa kính để buộc Vương dừng xe. Khi Vương cùng phụ xe bước xuống thì bị dao, mã tấu, ống tuýp trút xuống người. Tình cờ, tổ tuần tra của Phòng CSGT đường bộ-đường sắt Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đang làm nhiệm vụ đi ngang qua thấy nên chạy tới, nhóm côn đồ mới bỏ chạy. Tài xế Vương và lơ xe được CSGT đưa đi cấp cứu, hiện cả hai được chuyển tiếp lên BV Chợ Rẫy điều trị do chấn thương nặng.


Tương tự, một số xe đầu kéo container khác của Công ty Trung Việt cũng bị người lạ ném đá vỡ kính trên đường chở hàng hóa.


Hiện Công an huyện Tân Thành đang xác minh làm rõ các vụ gây rối, chém người nhắm vào Công ty Trung Việt. Theo thông tin ban đầu, có thể nguyên nhân xuất phát từ việc cạnh tranh trong dịch vụ vận tải, doanh nghiệp đối thủ đã thuê băng giang hồ Tuấn “cát” vốn có “số má” tại Bà Rịa-Vũng Tàu ra tay dằn mặt, phá rối chuyện làm ăn của Công ty Trung Việt.


TRÙNG KHÁNH

No comments:

Post a Comment