Sunday, March 4, 2012

Người Nga tại Vũng Tàu đi bầu Tổng thống

Bắt đầu từ 8h sáng 4/3, tại khu tập thể Xí nghiệp liên doanh Việt Nga Vietsovpetro nằm ở phường 7 - TP. Vũng Tàu - tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, cử tri Nga đang công tác tại Vietsovpetro và các cử tri khác đã bỏ phiếu bầu Tổng thống Nga.


Hôm nay (4/3), người dân Nga ở khắp nơi đã bước vào cuộc bỏ phiếu, bầu cử Tổng thống nước này. Tại Bà Rịa - Vũng Tàu, nhiều người dân Nga và cán bộ công nhân người Nga công tác tại xí nghiệp liên doanh Việt Nga Vietsovpetro cũng đi bỏ phiếu.


Sở Ngoại vụ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho hay, tổng cộng có hơn 1.000 cử tri Nga đang sinh sống, làm việc tại Bà Rịa - Vũng Tàu, trong đó có 950 cử tri của VSP. Thùng phiếu sẽ đóng vào lúc 20h cùng ngày.


Ngay cổng vào khu tập thể, hội đồng bầu cử tổng thống Nga tại Vũng Tàu đã dán áp phích thông báo ngày giờ bầu cử. Hội trường của ngôi trường dành cho học sinh Nga trong khu tập thể được bố trí làm nơi bỏ phiếu. Tiền sảnh của hội trường có bán cà phê, bánh ngọt và có bàn ghế ngồi để cử tri có thể nghỉ ngơi, ăn sáng.


Ông Sokolov Uyriy - Chủ tịch Ủy ban bầu cử tổng thống Nga tại Vũng Tàu, cho biết người Nga xem ngày bầu cử tổng thống là ngày lễ nên không khí rất vui vẻ. Được biết, kết quả bầu cử tại Vũng Tàu sẽ được chuyển lên Tổng Lãnh sứ quán Nga tại TP. HCM. Lá phiếu bầu cử phải được lưu giữ trong 5 năm.


Ông Uyriy cũng chân thành cảm ơn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Sở ngoại vụ, công an đã tạo mọi điều kiện, giúp đỡ để lễ bầu cử diễn ra trong an toàn tuyệt đối và thuận lợi.


Một số hình ảnh cử tri bỏ phiếu bầu Tổng thống Nga tại Vũng Tàu:



Cử tri Nga đọc tiểu sử, lý lịch của các ứng viên tổng thống trước khi bỏ phiếu.

Kiểm tra hộ chiếu, ghi tên cử tri trước khi nhận phiếu bầu.


Cử tri bỏ phiếu bầu Tổng thống Nga.




Nhà chức trách đã lắp đặt camera ở 90.000 điểm bầu cử, lần đầu tiên trong lịch sử, để thể hiện tính minh bạch của cuộc bầu cử.

Thủy thủ hải quân bỏ phiếu bầu tổng thống tại điểm bầu cử ở thành phố Viễn Đông Nga Vladivostok ngày 4/3.

Một nữ cử tri ở Petropavlovsk, Kamchatska đang bỏ phiếu bầu sáng 4/3

Thống đốc Kamchatska, Vladimir Iliukhin, và vợ đang bỏ phiếu tại điểm bỏ phiếu số 177 ở Yelizovo, Kamchatska sáng 4/3

Ứng viên tổng thống Nga - Mikhail Prokhorov bỏ phiếu bầu tại một thị trấn nhỏ ở vùng Krasnoyarsk, Siberia.


Cử tri vùng Viễn Đông, Nga đang bỏ phiếu.





Một cử tri bỏ phiếu tại một điểm bầu cử ở thành phố Vladivostok .



Theo Tuổi Trẻ

No comments:

Post a Comment