Saturday, March 31, 2012

Vũng Tàu: Khai hội diều miền Đông




500 cánh diều ở các thể loại tham dự Liên hoan - Ảnh Chinhphu.vn



Đây là hoạt động làm nền chào đón và phô trương kỹ năng sáng tác chế tác diều Việt Nam nói chung và các tỉnh miền Đông Nam Bộ nói riêng,  phục vụ cho việc triển khai, nối kết kế hoạch tổ chức Liên hoan Diều quốc tế lần IV năm 2012 được tổ chức tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.


Dự Liên hoan có 7 câu lạc bộ Diều trong nước. Trong đó, mỗi CLB Diều sẽ xây dựng chủ đề và kịch bản riêng biệt, độc đáo của đơn vị mình để tham dự liên hoan Diều nghệ thuật miền Đông Nam Bộ.


 Các CLB Diều và nghệ nhân đã trình diễn các mô hình diều nghệ thuật cổ điển và hiện đại mô phỏng theo một số giống diều quốc tế, kết hợp với các loại diều sáo, diều sáo bầu, diều bay theo đội hình từng đoàn, từng mô hình các loại chim, sáo thưởng… mang tính truyền thống Việt Nam.





Ảnh Chinhphu.vn



Tổng số diều được thả trong ngày khai hội là 500 cánh diều ở các thể loại. Trong đó, số lượng diều tuyển chọn để tham dự Festival Diều quốc tế có hơn 50 thể loại diều khác nhau với 1 đội Diều tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu được đại diện để tham dự liên hoan Diều quốc tế.


Theo Ban Tổ chức, đây là dịp để các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tiếp xúc và giới thiệu, quảng bá hình ảnh đơn vị mình trên các sản phẩm Diều trong nước sẽ công diễn trong Festival Diều quốc tế lần IV năm 2012.


Nguyễn Hải


No comments:

Post a Comment