Sunday, September 16, 2012

Ba Ria – Vung Tau dang bi bien xam thuc nghiem trong

Bà Rịa – Vũng Tàu đang bị biển xâm thực nghiêm trọng

Chỉ từ mũi Nghinh Phong (TP Vũng Tàu) đến xã Bình Châu (huyện Xuyên Mộc) đã có 6 khu vực bị xói lở và bồi đắp mạnh. Hiện tượng xâm thực xảy ra trải dài từ các phường 10, 11, 12 (TP Vũng Tàu), các xã Phước Tỉnh, Phước Hưng, thị trấn Long Hải (huyện Long Điền); khu vực cửa Lộc An (huyện Đất Đỏ), một số xã Phước Thuận, Bông Trang, Bưng Riềng, Bình Châu (huyện Xuyên Mộc) và huyện Côn Đảo. Mùa gió chướng tháng 11 và 12, những con sóng lớn đánh vào bờ gây sạt lở cho cả vùng bờ dài khoảng 20km trong tổng số hơn 100km đường bờ biển của tỉnh.

Hiện địa phương đã xây dựng công trình kè bảo vệ bờ bằng công nghệ mềm Stabiplge của Pháp triển khai tại bờ biển Lộc An và công trình chống bồi lấp cửa sông tại Bến Lội (xã Bình Châu). Ưu điểm của công nghệ này là bít được các cửa mở, chặn đứng xói lở, đồng thời phục hồi lại bãi cát một cách tự nhiên.

Tuy nhiên, để áp dụng được công nghệ này trên toàn tuyến bờ biển của tỉnh đòi hỏi nguồn kinh phí rất lớn nên 2 công trình trên chỉ được triển khai hạn chế tại một số khu vực xung yếu

No comments:

Post a Comment