Saturday, September 1, 2012

Ba Ria - Vung Tau : Se xu ly nghiem cac co so “chat chem” du khach

Bà Rịa - Vũng Tàu : Sẽ xử lý nghiêm các cơ sở "chặt chém" du khách

UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, địa phương theo chức năng nhiệm vụ được phân công phải tổ chức kiểm tra, xử lý nghiêm đối với các hành vi vi phạm về giá cả dịch vụ như: tùy tiện nâng giá phòng trọ, khách sạn, ăn uống, giữ xe, phí tham quan các danh lam, thắng cảnh; kiểm tra công tác bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng chống nạn trộm cắp; giám sát chặt chẽ, kiên quyết xử lý kịp thời theo quy định pháp luật đối với các cơ sở cố tình vi phạm, "chặt chém" khách du lịch trong dịp lễ 2-9.

Ngay sau khi nhận được chỉ đạo của UBND tỉnh, các sở, ngành liên quan cùng chính quyền địa phương đã nhanh chóng vào cuộc. Sở Văn hóa- Thể thao và Du lịch đã có văn bản gửi Phòng Văn hóa - Thông tin các huyện, thành phố, Ban quản lý các khu du lịch địa phương, đồng thời trực tiếp kiểm tra việc thực hiện các quy định này. Tất cả các địa phương trên địa bàn tỉnh đều thành lập đoàn kiểm tra và sẽ đồng loạt ra quân trong dịp này.

Trước đó, sau hơn một tháng làm việc, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã hoàn tất việc thẩm định đợt 1 các đơn vị đăng ký tham gia chương trình "Những địa chỉ tin cậy của du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu" giai đoạn 2012-2014. Tổ thẩm định đã tiến hành thẩm định 52 khách sạn, nhà hàng, cơ sở thương mại, chăm sóc sắc đẹp, vận tải trên toàn tỉnh. Đại diện tổ thẩm định cho biết, các đơn vị được thẩm định đều thực hiện tốt sáu tiêu chí của chương trình gồm: Chấp hành nghiêm các chủ trương, chính sách của Nhà nước; sản phẩm, dịch vụ bày bán đúng chất lượng, định lượng; bảo đảm trật tự, vệ sinh an toàn thực phẩm cho khách; cung cách phục vụ thân thiện, văn minh; niêm yết giá công khai và bán đúng giá niêm yết; luôn có ý thức cải tiến sản phẩm, xây dựng thương hiệu và bảo vệ uy tín của ngành.

Do dịp lễ 2-9 năm nay trùng vào dịp cuối tuần, được nghỉ bù, nên dự báo lượng khách du lịch đến Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ tăng mạnh. Thực tế, công suất phòng của hầu hết các khách sạn, khu du lịch, resort trên địa bàn tỉnh trong ba ngày nghỉ lễ từ 1 đến 3-9, đều đạt từ 70% đến 100%.

Ngoài TP Vũng Tàu, nhiều khu du lịch ở các huyện Long Điền, Đất Đỏ, Xuyên Mộc, Côn Đảo cũng đều đã kín phòng.

Theo Phòng Văn hóa - Thông tin TP Vũng Tàu, từ ngày 28-8, đoàn kiểm tra liên ngành du lịch dịch vụ TP Vũng Tàu đã tổ chức nhiều đợt kiểm tra công tác giữ gìn vệ sinh môi trường, giá cả, an ninh- trật tự, trong đó đối tượng tập trung kiểm tra là các khách sạn mi-ni, nhà nghỉ, quán ăn ở các khu vực trọng điểm về du lịch. Sau nhiều nỗ lực tuyên truyền, kết hợp kiểm tra bước đầu đã tạo chuyển biến trong nhận thức của chủ các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch tư nhân trên địa bàn.

Tuy vậy, trước tình trạng quá tải về lượng khách du lịch đến Vũng Tàu trong dịp lễ 2-9 này, nguy cơ tái diễn tình trạng "chặt chém" hoàn toàn có thể xảy ra, nhất là tại những cơ sở kinh doanh dịch vụ tư nhân. Do đó, phòng đã có văn bản gửi các hộ kinh doanh cá thể yêu cầu thực hiện nghiêm các quy định, nếu phát hiện vi phạm sẽ kiên quyết xử lý.

No comments:

Post a Comment