Friday, September 21, 2012

BDBP Ba Ria

BĐBP Bà Rịa

BĐBP Bà Rịa - Vũng Tàu ký quy chế phối hợp với Sở thông tin – Truyền thông tỉnh.

21/09/2012 16:57  GMT+7

Ngày 21-9, BĐBP Bà Rịa-Vũng tàu và Sở Thông tin – Truyền thông tỉnh ký kết chương trình phối hợp truyền thông và thông tin đối ngoại ở khu vực biển, đảo giai đoạn 2011–2015.

  Lễ ký kết chương trình phối hợp
Mục tiêu của chương trình phối hợp là nâng cao nhận thức cho cán bộ, chiến sỹ BĐBP tỉnh, cán bộ và nhân dân khu vực biển, đảo về chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; nâng cao tinh thần cảnh giác trước các âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch, bảo vệ vững chắc chủ quyền, an ninh biên giới quốc gia, đấu tranh với những luận điệu xuyên tạc, chia rẽ tình đoàn kết hữu nghị giữa Việt Nam với các nước. Bên cạnh đó, giới thiệu những thành tựu của đất nước, các thế mạnh về kinh tế, tiềm năng du lịch của tỉnh; bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống, giới thiệu bản sắc văn hóa các dân tộc...

Nội dung của chương trình phối hợp giai đoạn 2011-2015 tập trung vào các nội dung: Tổ chức tuyên truyền về biên giới, hải đảo trên các phương tiện thông tin đại chúng; ứng dụng công nghệ thông tin, tăng cường công tác thông tin tại khu vực cửa khẩu cảng với hệ thống nghe nhìn phục vụ nhu cầu thông tin cho các xã, phường khu vực biển, đảo, các đồn BP và nhân dân, du khách nước ngoài; xây dựng và nâng cao chất lượng các chuyên trang, chuyên mục "Vì chủ quyền an ninh biên giới biển, đảo"; phối hợp xây dựng các chương trình phát thanh, truyền hình và các trạm truyền thanh ở nơi công cộng và thôn, ấp có điều kiện để tổ chức các hoạt động thông tin, truyền thông và phối hợp xây dựng chương trình truyền hình đối ngoại trên hệ thống nghe nhìn ở khu vực cửa khẩu cảng Bà Rịa - Vũng Tàu.

Định kỳ 6 tháng, hai bên sẽ tổ chức giao ban trao đổi thông tin. Hàng năm, tổ chức họp sơ kết, tổng kết để kiểm điểm, đánh giá, rút kinh nghiệm thực hiện chương trình phối hợp và xây dựng kế hoạch cho những năm tiếp theo.

Xuân Chánh – Quang Anh

No comments:

Post a Comment