Sunday, September 23, 2012

Hop mat doanh nghiep Viet-Han: Tang cuong hop tac thuong mai

Họp mặt doanh nghiệp Việt-Hàn: Tăng cường hợp tác thương mại

(CAO) Nhân tuần lễ Văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc diễn ra tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tổ chức buổi họp mặt doanh nghiệp Việt-Hàn. Ã"ng Hồ Văn Niên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng ông Oh Jae Hack, Tổng lãnh sự Hàn Quốc tại TPHCM cùng đông đảo doanh nghiệp tham dự.

Tại buổi họp mặt, ông Oh Jae Hack, Tổng lãnh sự Hàn Quốc tại TPHCM cho biết, từ khi thiết lập mối quan hệ ngoại giao năm 1992 đến nay, mối quan hệ Việt Nam và Hàn Quốc đã và đang phát triển nhanh chóng khiến nhiều quốc gia khác ngưỡng mộ. Chưa tới 10 năm thiết lập quan hệ, hai nước đã tiến đến “Quan hệ đối tác toàn diệnâ€� vào năm 2001 và nâng quan hệ quốc gia lên tầm “Quan hệ đối tác hợp tác chiến lượcâ€� vào năm 2009.


Ã"ng Hồ Văn Niên tặng hoa các doanh nghiệp Hàn Quốc có nhiều đóng góp cho
tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Từ mối quan hệ này khối lượng mậu dịch cũng được tăng gấp 37 lần từ 500 triệu USD khi mới thiết lập quan hệ lên tới 18,6 tỷ USD vào năm 2011. Quy mô đầu tư của Hàn Quốc vào Việt Nam cũng tăng 260 lần, từ 90 triệu USD khi mới thiết lập quan hệ lên tới 24 tỷ USD vào năm 2011. Hàn Quốc đã trở thành một trong những nhà đầu tư lớn nhất ở Việt Nam. Năm 2011, ước tính đạt hơn 500 ngàn du khách Hàn Quốc đến Việt Nam. Ngược lại, hàng năm cũng có khoảng hơn 100 ngàn du khách Việt Nam đến Hàn Quốc và hiện nay, con số đó ngày một tăng lên.

Ã"ng Hồ Văn Niên cho biết, trong sự phát triển của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, trong thời gian qua còn có sự đóng góp của các nhà đầu tư đến từ Hàn Quốc với nhiều dự án quy mô lớn. Dịp này ông Niên cũng biểu dương và đánh giá cao sự đóng góp của các nhà đầu tư Hàn Quốc đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, góp phần tạo nhiều việc làm cho người lao động, tham gia tích cực các hoạt động từ thiện và an sinh xã hội.

Nhân dịp này, Hội người Hàn tại TPHCM và Sở Ngoại vụ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã ký bản ghi nhớ nhằm tiếp tục tăng cường sự hợp tác giữa hai bên, trong đó tập trung vào lĩnh vực văn hóa xã hội, kinh tế, giáo dục, thể thao, du lịch… Để đạt được những mục tiêu đề ra, hai bên sẽ đẩy mạnh việc xúc tiến liên lạc, gặp gỡ giữa các doanh nghiệp với các đại diện trong khu vực Nhà nước; giữa đại diện các ngành dịch vụ trong những lĩnh vực thiết yếu cho xã hội; thúc đẩy đối thoại giữa các cấp chính quyền hoặc các bên thứ ba có liên quan về các dự án liên doanh.

No comments:

Post a Comment