Saturday, September 15, 2012

Ngay the gioi lam sach bien, nhat 3,8 tan rac

Ngày thế giới làm sạch biển, nhặt 3,8 tấn rác

Ngày thế giới làm sạch biển, nhặt 3,8 tấn rác

TTO - Sáng 15-9, hơn 850 bạn trẻ đã nhặt được 3,8 tấn rác tại bãi biển thị trấn Long Hải (huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), hưởng ứng Ngày thế giới làm sạch biển 2012 (ICCD).

Rác thu gom được cho vào các túi nilông - Ảnh: Hữu Công

Tham gia sự kiện này từ lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam, Đỗ Hoàng Trâm, nhân viên phòng đào tạo kỹ thuật Công ty Intel VN, cho biết chương trình đã tác động nhiều đến thay đổi thói quen thường ngày: bỏ rác đúng quy định, hạn chế tối da dùng bọc nilông, thường tổ chức thu gom rác ở các buổi họp mặt ở biển của nhân viên công ty…

"Mỗi người cần sống có trách nhiệm với biển. Mong rằng ở những năm sau chương trình sẽ lan tỏa mạnh mẽ thành sự kiện lớn trên cả nước, để mỗi người đều ý thức gìn giữ biển là trách nhiệm không của riêng một ai", Hoàng Trâm nói.

"Để chị mang găng tay cho em rồi cùng nhau nhặt rác nhé!" - Ảnh: Hữu Công

Không khí làm việc tại Ngày thế giới làm sạch biển 2012 - Ảnh: Hữu Công

Ngày thế giới làm sạch biển (International coastal cleanup day) được khởi xướng bởi tổ chức phi lợi nhuận Bảo vệ đại dương (Ocean conservancy) năm 1986. Sự kiện này diễn ra vào ngày thứ bảy tuần thứ ba của tháng 9. Sau 26 năm, chương trình đã trở thành một trong những hoạt động tình nguyện lớn nhất thế giới vì sự phát triển bền vững của môi trường biển.

Theo con số thống kê mới nhất, có hơn 9 triệu tình nguyện viên từ 152 quốc gia và vùng lãnh thổ đã thu gom hơn 72.500 tấn rác thải từ bờ hồ, suối, sông và đại dương chỉ trong một ngày này mỗi năm.

Đây là năm thứ ba Hiệp hội Thương mại Mỹ tại VN (AmCham) phối hợp cùng Công ty Intel tổ chức Ngày thế giới làm sạch biển tại Việt Nam.

HỮU CÔNG

No comments:

Post a Comment