Wednesday, September 5, 2012

Tam giu 6 nghi can danh dap, bat giu nguoi trai phap luat

Tạm giữ 6 nghi can đánh đập, bắt giữ người trái pháp luật

(TNO) Ngày 5.9, Công an TP.Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu) đã tạm giữ hình sự 6 nghi can gồm: Nguyễn Toàn Thắng (26 tuổi), Cao Văn Phương, Nguyễn Văn Giàu, Lê Văn Tiến, Huỳnh Hữu Nghĩa, Nguyễn Văn Thọ để điều tra làm rõ về hành vi bắt giữ người trái pháp luật.

Những nghi can này đã bắt nhốt, dùng vũ lực đánh đập, buộc anh Nguyễn Văn Hạnh (28 tuổi, ngụ H.Long Điền) ghi giấy thừa nhận đã lấy trộm tài sản của em gái Nguyễn Toàn Thắng và yêu cầu gia đình nạn nhân mang tiền đến chuộc người.

Theo điều tra ban đầu, chiều 3.9, khi Thắng và Phương, Giàu, Tiến, Nghĩa, Thọ đang ngồi nhậu thì em gái Thắng tới nói là bị mất tài sản, nghi ngờ là Hạnh lấy (trước đó, Hạnh có nhậu và ngủ qua đêm tại nhà của Thắng).


Thắng (áo xanh) cùng đồng phạm tại Công an TP.Vũng Tàu

Thọ nói với nhóm người này, gọi Hạnh qua nhà Thắng nhậu để hỏi có lấy tiền của em Thắng không. Khi Hạnh đến nhà Thắng, liền bị nhóm người này bắt nhốt trong phòng.

Thắng lấy bếp gas mini, dùng đôi đũa bọc bao nilon, vừa đốt vừa dọa sẽ chọc vào mắt Hạnh nếu không chịu khai thật đã lấy trộm tài sản. Do em Thắng vào can ngăn nên làm nhựa nilon cháy dính lên người Hạnh.

Hạnh không nhận đã lấy trộm tài sản của em Thắng liền bị những người này đánh đập. Khi Hạnh nhận có lấy 4 triệu đồng thì nhóm này yêu cầu Hạnh viết giấy thừa nhận đã trộm tiền.

Ngay sau đó, Thắng gọi điện về cho gia đình Hạnh, yêu cầu mang 4 triệu đồng đến chuộc người. Đến ngày 4.9, do không thấy người nhà Hạnh mang tiền qua, Thắng cùng các đối tượng khác thay nhau gọi điện dọa sẽ "xử" Hạnh.

Chiều cùng ngày, gia đình Hạnh mang tiền đến đưa cho Thắng để chuộc người về. Ngay khi Thắng nhận tiền thì bị lực lượng Công an TP.Vũng Tàu ập vào bắt quả tang.

Tin, ảnh: Nguyễn Long

Phá vụ bắt giữ người trái pháp luật để đòi nợ
Bắt 7 nghi phạm bắt giữ người trái pháp luật
Bắt 4 đối tượng bắt giữ người trái pháp luật
Bắt giữ người trái pháp luật

No comments:

Post a Comment