Saturday, September 22, 2012

Vinamilk khoi dong chuong trinh Sua hoc duong tai Ba Ria

Vinamilk khởi động chương trình Sữa học đường tại Bà Rịa

Buổi lễ khởi động diễn ra tại trường Mầm non Họa Mi (TP. Bà Rịa) dưới sự chứng kiến của lãnh đạo các sở ban ngành của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (BR-VT), đại diện của một số tỉnh thành khác trong cả nước, giáo viên và hơn 1.000 trẻ mầm non, trẻ cộng đồng. Dự án được triển khai theo tinh thần của Chiến lược Quốc gia về Dinh Dưỡng giai đoạn 2011-2020.

Lễ phát động diễn ra ở trường Họa Mi

Tổng kinh phí dự kiến cho giai đoạn 2 là 113 tỷ đồng, dự kiến cung cấp sữa miễn phí cho hơn 270.000 trẻ ở lứa tuổi mầm non trên phạm vi toàn tỉnh trong suốt 5 năm, từ 2012 đến 2016. Như vậy, so với giai đoạn 1 (2007-2011), tổng kinh phí giai đoạn 2 cao hơn 30 tỷ đồng và số lượng trẻ được uống sữa miễn phí cao hơn 73.000 trẻ (giai đoạn 1 là 197.000 trẻ).

Nhờ chương trình này, từ năm học 2012, trẻ em dưới 6 tuổi trong các trường mầm non được uống sữa miễn phí 2 lần/tuần trong suốt năm học (9 tháng). Trẻ em 3-5 tuổi suy dinh dưỡng ngoài cộng đồng sẽ được uống sữa miễn phí 4 lần/tuần trong cả năm (12 tháng).

Ngoài ra, trong giai đoạn 2, chương trình chuyển sang một bước ngoặt mới, đó là sự kết hợp và đồng thuận giữa nhà nước, nhân dân và doanh nghiệp. Khác với giai đoạn 1 (kinh phí chương trình 50% từ nguồn ngân sách, 50% do phụ huynh đóng góp), trong giai đoạn 2 có thêm sự đóng góp hỗ trợ giá sữa từ doanh nghiệp.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu đánh giá cao chương trình

Ông Lê Thanh Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh BR-VT cho biết: "Chương trình Sữa học đường thể hiện sự quan tâm của các cấp lãnh đạo đến trẻ em, mong muốn xây dựng một thế hệ trẻ khỏe mạnh cả về tầm vóc lẫn trí tuệ. Chúng tôi rất vinh dự khi chương trình nhận được sự ủng hộ, học tập kinh nghiệm của các quốc gia khác và của các tỉnh bạn. Hy vọng, trong thời gian tới sẽ có thêm nhiều trẻ ở mọi miền tổ quốc được uống sữa miễn phí".

Bà Bùi Thị Hương, Giám đốc đối ngoại, Công ty cổ phần sữa Việt Nam Vinamilk chia sẻ thêm: "Vinamilk vinh dự đồng hành, hỗ trợ chương trình trong suốt 5 năm giai đoạn 1 và tiếp tục được chọn là nhà cung cấp sữa cho chương trình trong giai đoạn 2. Chính sách giá ưu đãi của Vinamilk cho sữa học đường chính là đóng góp của Vinamilk với mong muốn mọi trẻ em được uống sữa để nâng cao thể chất, học tập tốt hơn".

Vũ Văn Tiến

No comments:

Post a Comment