Wednesday, October 3, 2012

Ba Ria

Bà Rịa

KTNT - Năm 2012, TTKNKN Bà Rịa-Vũng Tàu thực hiện nuôi tôm sú trên nền ruộng muối nhằm tận dụng diện tích làm muối trong mùa mưa để nuôi tôm sú, góp phần tăng thu nhập cho diêm dân.

TTKNKN Bà Rịa -Vũng Tàu vừa phối hợp với Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Long Điền tổ chức hội thảo đầu bờ mô hình nuôi tôm sú trên nền ruộng muối tại xã An Ngãi. Tại đây, ông Huỳnh Văn Thuyết cho biết, gia đình ông tham gia mô hình với diện tích 1ha, mật độ thả 15 con/m2. TTKNKN hỗ trợ tôm giống, một phần thức ăn và hóa chất phòng trị bệnh. Đến nay, tôm được 76 ngày tuổi, tỷ lệ sống 85%, tôm đạt kích cỡ 70 con/kg.

Qua đánh giá kết quả của mô hình thấy, trên nền ruộng muối, tôm sú tương đối dễ nuôi, ít dịch bệnh, yêu cầu kỹ thuật không quá phức tạp, quá trình chăm sóc, quản lý đơn giản. Tuy nhiên, khó khăn nhất là do mực nước của ao nuôi thấp nên khi môi trường có sự thay đổi sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe tôm nuôi. Chính vì vậy, người nuôi phải thật am hiểu nguyên nhân để phòng và xử lý kịp thời.

Ngoài ra, để nhân rộng mô hình, TTKNKN tỉnh cần xây dựng quy trình kỹ thuật cụ thể cho từng vùng sản xuất muối để phổ biến cho bà con nắm rõ.

Thân Văn Minh

No comments:

Post a Comment