Friday, October 5, 2012

Xac minh “nghi an” lam gia thong bao cua Lien doan Co Viet Nam

Xác minh "nghi án" làm giả thông báo của Liên đoàn Cờ Việt Nam

Công văn của Liên đoàn Cờ Việt Nam đã bị làm giả để tham ô kinh phí tham dự Giải vô địch Cờ vua trẻ Đông Nam Á năm 2012 (tháng 6 vừa qua).

Theo tìm hiểu của Pháp Luật TP.HCM, ngày 13-3, Liên đoàn Cờ Việt Nam có Thông báo số 24 gửi một số tỉnh, thành về việc cử vận động viên tham dự giải vô địch Cờ vua các nhóm trẻ Đông Nam Á nam và nữ. Thông báo trên cho biết lệ phí tham dự là 200 USD/VĐV, chi phí di chuyển, ăn ở như mức các giải đấu trong nước.

Tuy nhiên, riêng tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu lại xuất hiện thêm một Thông báo số 24 khác có nội dung, hình thức hoàn toàn khác biệt. Trong đó ghi rõ chi phí ăn ở sẽ căn cứ theo điều lệ giải. Trung tâm Huấn luyện và Đào tạo TDTT tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã lập bảng dự trù kinh phí dựa vào thông báo này, tính theo USD (chênh lệch vài chục triệu đồng - PV). Do phát hiện có hai thông báo như trên nên việc quyết toán bị ngưng lại. Lãnh đạo Sở VH-TTDL đã đề nghị Liên đoàn Cờ Việt Nam trả lời rõ thông báo nào đúng để tỉnh duyệt chi nhưng chưa thấy trả lời.

Một lãnh đạo Liên đoàn Cờ Việt Nam cho hay Liên đoàn chỉ phát hành một thông báo duy nhất gửi đến các tỉnh, thành. Không có việc ban hành thông báo cùng số, cùng ngày để gửi riêng cho tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

TRÙNG KHÁNH

No comments:

Post a Comment