Monday, January 14, 2013

100 ong do ca nuoc hoi ngo o Vung Tau

100 ông đồ cả nước hội ngộ ở Vũng Tàu

Tham gia hội ngộ có 100 ông đồ đủ mọi lứa tuổi đến từ 12 câu lạc bộ thư pháp trên toàn quốc. Mục đích của ngày hội nhằm quảng bá hình ảnh Việt Nam, thư pháp Việt Nam đến du khách trong và ngoài nước.

Sau lễ khai ấn, các ông đồ đã cho chữ người dân và du khách.

Tại cuộc hội ngộ, ban tổ chức đã trưng bày những sản phẩm kỷ lục như: Nhật ký trong tù của Bác viết bằng thư pháp tiếng Việt và tiếng Hán, to và dày 242 trang của nhà thư pháp Hoàng Thành Lâm - được công nhận kỷ lục Việt Nam năm 2011. Dải lụa dài gần 40 m, rộng gần 1,5 m của nhà thư pháp trẻ Dương Mình Hoàng (28 tuổi) viết bài "Hịch tướng sĩ" bằng thư pháp. Ngoài ra, ban tổ chức còn cấp nón Bài thơ miễn phí cho du khách để các nhà thư pháp cho chữ trên nón, quai nón.

Rất nhiều người dân Vũng Tàu và du khách đã đến các quầy để xin chữ ông đồ.

Không khí ngày hội rất vui, hấp dẫn và lạ mắt với nhiều người dân phố biển và du khách bởi đã tái hiện được cảnh "ông đồ cho chữ ngày xuân".

Ông đồ trẻ Hoàng Khôi, 25 tuổi (trú tại đường Vườn Lài, Q.12, TP.HCM) cho biết vốn ham mê chữ đẹp từ nhỏ, lại có ông ngoại là thầy đồ nên Khôi được rèn viết chữ đẹp. Từ đó, anh đã mê thư pháp Việt Nam và phong cách anh khẳng định được mình là "đại tự" và "tranh chữ".

Hội ngộ ông đồ lần hai sẽ kết thúc vào ngày 13-1.

No comments:

Post a Comment