Thursday, January 31, 2013

Ba Ria Vung Tau: San se Tet voi nguoi ngheo

Bà Rịa Vũng Tàu: San sẻ Tết với người nghèo

Với tinh thần "Không để người nghèo không có Tết", hơn một tháng nay, các tổ chức, đoàn thể chính trị xã hội, các doanh nghiệp, mạnh thường quân… ở Bà Rịa Vũng Tàu đã tổ chức nhiều đoàn đi trao quà Tết cho người nghèo. Từ những tấm lòng thơm thảo của cộng đồng, người nghèo và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn sẽ có một cái Tết đủ đầy hơn.

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Nhận túi quà Tết bao gồm 5kg gạo, 6 gói mỳ tôm và chai nước tương từ vợ chồng ông Nguyễn Hữu Sáu, chủ vườn cây kiểng Cái Mơn (ấp 1, xã Tóc Tiên, huyện Tân Thành), ông Trần Văn Hậu luôn miệng nói lời cảm ơn vì xúc động. Ông cho biết: "Bà con ở đây ai cũng quý tấm lòng của chú Sáu. Không chỉ lo cho riêng mình, gia đình chú còn biết chia sẻ, giúp đỡ những người nghèo như chúng tôi". Tháng nào cũng vậy, tiền kiếm được từ việc bán cây kiểng, cây giống, ông Nguyễn Hữu Sáu lại trích ra một phần để đi làm từ thiện. Dịp tết Nguyên đán Quý Tỵ này, gia đình ông đã trao 65 suất quà cho các hộ nghèo ở xã Tóc Tiên (huyện Tân Thành) và xã Long Phước (TP. Bà Rịa). Ông Sáu cho hay: "Tui đã trải qua những năm tháng nghèo đói, cơ cực, vợ chồng bảo ban nhau chăm chỉ làm ăn, cuộc sống cũng dần khấm khá hơn. Dành dụm chút đỉnh, mỗi tháng hai vợ chồng trích một ít để san sẻ với người nghèo. Quà Tết chỉ là một ít gạo, mì tôm, tuy không nhiều nhưng là tấm lòng của vợ chồng tui, mong những người có hoàn cảnh khó khăn có một cái Tết ấm áp hơn".

Đối với ông Vũ Đức Hướng, nạn nhân chất độc da cam (ở tổ 15, khu phố Hải Dinh, phường Kim Dinh, TP. Bà Rịa) thì đây là cái Tết vui nhất vì gia đình ông được đón Tết trong ngôi nhà mới. Sau hơn 1 tháng khởi công xây dựng, từ sự góp sức, góp công của bà con hàng xóm, anh em họ hàng thân tộc, ngôi nhà đại đoàn kết đã được hoàn thành và trao tặng cho gia đình ông trước Tết Nguyên đán. Căn nhà có diện tích hơn 70m2, tường xây gạch, mái lợp tôn, nền lát gạch bông trị giá hơn 70 triệu đồng. Trong đó, Hội Nạn nhân chất độc da cam tỉnh hỗ trợ 40 triệu đồng, số còn lại do bà con họ hàng thân tộc đóng góp. "Tết này có nhà mới để ở, gia đình tôi vui lắm. Từ nay không còn lo sợ trời mưa bị dột, ngập nước nữa" - ông Vũ Đức Hướng nói.

Bên cạnh sự quan tâm, hỗ trợ của tỉnh, các địa phương, ban, ngành đoàn thể, tổ chức xã hội, các doanh nghiệp đã cùng "nối vòng tay lớn", có sự chủ động trong việc tìm kiếm các nguồn tài trợ để chăm lo Tết cho bà con với tất cả tấm lòng thơm thảo, tinh thần tương thân tương ái "lá lành đùm lá rách". Từ ngày 22-1, Công ty CP Cấp nước Bà Rịa – Vũng Tàu đã đến thăm và tặng quà Tết cho 84 hộ nghèo ở xã Sông Xoài (huyện Tân Thành) và 109 hội viên Hội Người khuyết tật TP.Vũng Tàu. Đây là một trong những hoạt động mở đầu cho chương trình "BWACO – Tết cho người nghèo", được kéo dài đến ngày 4-2-2013 (tức 24 tháng Chạp). Từ chương trình này, 700 suất quà với tổng trị giá 250 triệu đồng được trao cho hộ nghèo các xã Bình Châu (huyện Xuyên Mộc), Long Tân (huyện Đất Đỏ), Tân Hưng, Long Phước, Bếp ăn tình thương Bà Rịa (TP.Bà Rịa), Trung tâm Nuôi dưỡng người già neo đơn An Ngãi, Trung tâm Điều dưỡng thương binh Long Hải (huyện Long Điền)…

Nhờ những chương trình từ thiện, sự chung tay góp sức của cộng đồng xã hội, các hộ nghèo trên địa bàn tỉnh có một cái Tết bớt lo âu hơn.

/* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin:0cm; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Times New Roman"; mso-ansi-language: mso-fareast-language: mso-bidi-language:}

No comments:

Post a Comment