Tuesday, January 1, 2013

Canh dieu doc dao tren troi Vung Tau ngay dau nam moi

Cánh diều độc đáo trên trời Vũng Tàu ngày đầu năm mới

Nhiều con diều vô cùng độc đáo bay lên cùng tiếng hò reo của khán giả giữa nắng vàng và gió biển trong ngày đầu năm mới.

Sáng 1/1, tại khu du lịch Biển Đông (bãi Sau, TP.Vũng Tàu), Sở VH-TT-DL Bà Rịa -Vũng Tàu, hội thi thả diều Việt Nam đã được tổ chức. Tham dự hội thi có gần 100 nghệ nhân đến từ 13 câu lạc bộ diều trong cả nước như Đồng Nai, TP.HCM, Nam Định, Bình Dương, Đắk Lắk, Hà Nội, Bà Rịa -Vũng Tàu… Các con diều được thả trên chiều dài 1km dọc bãi tắm của khu du lịch Biển Đông để du khách và người dân thưởng thức.

Những con diều độc đáo bay trên bầu trời biển Vũng Tàu.

Đây là hội thi thả diều lần đầu tiên ở Việt Nam xây dựng được quy chế thi diều bài bản, giúp cho việc trình bày các con diều hấp dẫn hơn, đồng thời các nghệ nhân phát huy hết tâm lực cho con diều của mình mà không phải băn khoăn về phương thức chấm giải theo cảm hứng như trước đây. Hội thi diều năm nay chỉ tập trung phản ánh nét đặc trưng, truyền thống của mỗi vùng miền, giúp cho người dân và du khách, đặc biệt là du khách nước ngoài, cảm nhận được đất nước cũng như con người Việt Nam.

Hội thi thả diều diễn ra vào ngày lễ nên lượng khách đến đây thưởng ngoạn rất đông. Tối 1/1 sẽ có phần biểu diễn diều kết hợp âm nhạc truyền thống của mỗi địa phương tham gia thi. Hội thi diễn ra đến hết ngày 2/1.

Những công việc chuẩn bị đã hoàn tất, bây giờ là kéo diều ra biển chuẩn bị "cất cánh".

Nhiều cánh diều bay lên trong tiếng hò reo của khán giả.

Con diều thể hiện chủ quyền biển, đảo.

Diều... bạch tuộc.

Diều "tôi yêu Việt Nam".

Diều hình quốc kỳ được thể hiện rất nhiều.

 Lê Quân 

Theo Infonet

No comments:

Post a Comment