Thursday, January 3, 2013

Hoi LHPN TP.Vung Tau: “Mai am” danh cho phu nu ngheo

Hội LHPN TP.Vũng Tàu: "Mái ấm" dành cho phụ nữ nghèo

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4 /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin:0cm; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Times New Roman"; mso-ansi-language: mso-fareast-language: mso-bidi-language:}


Hưởng ứng năm thi đua công trình đặc biệt "Hướng về phụ nữ và trẻ em nghèo", Hội LHPN TP.Vũng Tàu đã tích cực vận động, quyên góp từ trong hội viên để hỗ trợ "Mái ấm tình thương" cho phụ nữ nghèo. Qua đó, nhiều "mái ấm" đã đến kịp thời với người nghèo, giúp họ thay đổi cuộc sống.

Bà Nguyễn Thị Đẩu, 57 tuổi, (ở 248/4/8, Nguyễn Thiện Thuật, phường Thắng Nhất) được Hội LHPN phường Thắng Nhất trao tặng "Mái ấm tình thương" vào dịp 20-10 năm nay. Toàn bộ kinh phí xây nhà 35 triệu đồng do Hội Phụ nữ phường vận động từ Công ty Tàu dịch vụ dầu khí PTSC.

Bà Đẩu làm nghề lượm ve chai, chẳng đủ sống qua ngày. Ngôi nhà cũ trước đây xập xệ, dột nát, không điện. Tưởng cứ cam chịu như vậy cho đến hết đời, nhưng cuộc sống của bà bỗng dưng thay đổi nhờ sự quan tâm của Hội LHPN phường. Căn nhà mới của bà được xây tặng rộng 26m2, tường gạch, mái tôn, nền gạch hoa mát mẻ và cao ráo. Hội Phụ nữ phường Thắng Nhất còn vận động hội viên, các mạnh thường quân tặng bà Đẩu một số vật dụng trong gia đình đồng thời thay bà Đẩu đi đăng ký sử dụng điện, nước cho ngôi nhà mới.

Cùng với phong trào vận động tặng "Mái ấm tình thương", hoạt động trao tặng học bổng Nguyễn Thị Định cũng là một việc làm đầy ý nghĩa tại các cấp hội phụ nữ của TP. Vũng Tàu. Mỗi suất học bổng có giá trị vật chất không nhiều, nhưng cũng giúp các em có thêm khoản tiền mua bút, tập vở trong những lúc gia đình gặp khó khăn. Em Dư Thị Minh Ngọc, (ở 18D, Lương Thế Vinh, phường 9) học lớp 12, trường THPT Vũng Tàu là học sinh giỏi nhiều năm liền dù gia đình rất khó khăn. Mẹ Ngọc làm tạp vụ cho một trường mầm non ở phường 8, còn bố là thương binh, sức khỏe yếu. Nhờ chăm học và học giỏi, hàng năm, Ngọc đều được tặng học bổng Nguyễn Thị Định từ Hội Phụ nữ phường 9 và Hội Phụ nữ TP. Vũng Tàu. Tháng 8 vừa qua, em được nhận một suất học bổng 2 triệu đồng từ Hội Phụ nữ TP.Vũng Tàu . Số tiền đó một phần Ngọc đóng tiền học, còn lại mua sách vở, tài liệu chuẩn bị ôn thi đại học.

Cũng ở phường 9, thời gian qua, Hội Phụ nữ phường còn đến các hộ gia đình kinh tế khá, có quần áo, vật dụng cũ để tặng lại cho phụ nữ nghèo. Hội thường xuyên đến tặng quần áo cũ, lương thực, thực phẩm cho hội viên phụ nữ nghèo các xã vùng sâu, vùng xa, đồng bào dân tộc ít người ở các huyện Xuyên Mộc, Tân Thành, Châu Đức… Các Hội LHPN phường 7, 11, 12, Nguyễn An Ninh… thì xây dựng hũ gạo tiết kiệm, nuôi heo đất giúp đỡ người nghèo.

Năm 2012, Hội LHPN TP.Vũng Tàu tặng 440 suất học bổng Nguyễn Thị Định; trao 5.668 bộ quần áo, 252 bộ áo dài, 25 bộ đồng phục học sinh, 13 ti vi, 11 quạt máy, 19 nồi cơm điện… cho hội viên nghèo. Ngoài ra, các cấp hội còn phối hợp với các tổ chức, đoàn thể trên địa bàn đến thăm và tặng quà cho gia đình hội viên nghèo nhận dịp lễ tết, lúc ốm đau, bệnh tật. "Chúng tôi luôn mong mỗi món quà được trao, phần nào san sẻ, đỡ đần cho chị em đang gặp khó khăn. Điều này cũng khơi dậy trong chị em tinh thần đoàn kết tương thân tương ái, giúp đỡ lẫn nhau", bà Nguyễn Thị Lâm, Chủ tịch Hội LHPN TP. Vũng Tàu nói.

No comments:

Post a Comment