Thursday, January 3, 2013

Hoi thi dieu mung nam moi tai thanh pho bien Vung Tau

Hội thi diều mừng năm mới tại thành phố biển Vũng Tàu

Hôm nay 1/1/2013, tại Khu du lịch Biển Đông (TP.Vũng Tàu), tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tổ chức Hội thi thả diều Việt Nam năm 2013.

Tham dự hội thi có gần 100 nghệ nhân đến từ 13 câu lạc bộ diều trong cả nước gồm: Đồng Nai, TP.Hồ Chí Minh, Nam Định, Bình Dương, Đắk Lắk, Hà Nội, Bà Rịa - Vũng Tàu… Các con diều sẽ được thả trên chiều dài 1 km dọc bãi tắm của Khu du lịch Biển Đông để du khách và người dân thưởng thức.

Ông Vũ Anh Hùng, chủ nhiệm CLB diều Vũng Tàu kiểm tra diều sáo truyền thống để chuẩn bị tham dự hội thi. Ảnh: báo Bà Rịa - Vũng Tàu.


Ông Quan Hằng Cao - Phó Ban tổ chức hội thi cho biết, đây là hội thi lần đầu tiên ở Việt Nam xây dựng được quy chế về thi diều một cách bài bản, giúp cho việc trình bày các con diều theo thể loại, khu vực hấp dẫn hơn, đồng thời các nghệ nhân phát huy hết tâm lực cho con diều của mình mà không phải băn khoăn về phương thức chấm giải theo cảm hứng như trước đây.

Cũng theo ông Cao, Hội thi Diều năm nay chỉ tập trung phản ánh nét đặc trưng, truyền thống của mỗi vùng miền, sẽ giúp cho người dân và du khách, đặc biệt là du khách nước ngoài, cảm nhận được đất nước cũng như con người Việt Nam.

Ông Nguyễn Niệm, Giám đốc Khu du lịch Biển Đông cho biết, do Hội thi Diều tổ chức tại Khu du lịch trùng với kì nghỉ lễ dài nên doanh thu cũng như lượng khách đến Khu du lịch tăng gấp đôi so với dịp Tết Dương lịch năm 2012, trong đó phần lớn là khách gia đình.

Hội thi sẽ kéo dài đến hết ngày 2/1, trong đó tối ngày 1/1 sẽ có phần biểu diễn diều kết hợp âm nhạc truyền thống của mỗi địa phương tham gia thi.


Đoàn Mạnh Dương

No comments:

Post a Comment