Saturday, January 19, 2013

Ngang nhien chan duong

Ngang nhiên chặn đường

Hơn một tháng nay, UBND P.Long Hương, TP.Bà Rịa, (Bà Rịa-Vũng Tàu) cho phép HTX nông nghiệp Quyết Thắng lập rào cản để chặn xe máy người dân "lạ mặt" lưu thông trên con đường dẫn vào khu vực nuôi trồng thủy sản.

Vợ chồng anh Nguyễn Văn Đang (38 tuổi, quê Nam Định) làm nghề rập cua, cá trên sông Tắc Long Hòa, P.Long Hương đã hơn 4 năm nay. Ngày nào 2 vợ chồng cũng đi xe máy theo đường nuôi trồng thủy sản để vào sông Tắc Long Hòa đặt rập. Con đường nhựa này do nhà nước xây dựng cho người dân đi lại vào đùng nuôi trồng của mình cũng như cho ngư dân ra  sông Tắc Long Hòa đánh bắt thủy sản. "Tuy nhiên, cách đây 2 tháng, đại diện của HTX Quyết Thắng yêu cầu gia đình tôi phải lập danh sách đăng ký mới được lưu thông trên con đường", anh Đang cho biết.

 
HTX nông nghiệp Quyết Thắng lập rào chặn xe trên đường vào khu vực nuôi trồng thủy sản - Ảnh: N.L

Nhiều gia đình khác làm nghề rập cá, cua trên sông Tắc Long Hòa hay các hộ dân làm đùng trong khu vực sông này cũng bị HTX Quyết Thắng yêu cầu lập danh sách. "Nếu không có tên trong danh sách thì không ai được đi trên con đường này", anh Đang nói thêm. Ông Huỳnh Tươi, có đùng gần sông Tắc Long Hòa cho biết: "Gia đình tôi có 5 nhân khẩu phải đăng ký danh sách cho HTX mới được đi trên con đường này. Những người quen muốn vào đùng tôi phải chạy ra đường, xin bảo vệ mới được đón khách".

Người dân nơi đây cho biết, việc HTX Quyết Thắng lập rào chặn đường là do sợ người lạ vào lưới trộm cua, cá của mình. Anh Châu Ngọc Lý (46 tuổi, ngụ TP.Bà Rịa) làm nghề rập hơn 3 năm nay trên con sông này, bức xúc: "Đây là đường do nhà nước làm cho dân đi chứ có phải là của HTX đâu. Họ lấy lý do sợ bị lưới trộm cua, cá nên cấm không cho chúng tôi đi trên con đường này".

Để ghi nhận bức xúc của người dân, ngày 9.1, chúng tôi chạy xe máy vào con đường này, khi đi ngang qua HTX Quyết Thắng, quả thực bị bảo vệ kéo rào chặn lại.

Ông Nguyễn Thanh Dũng - Phó chủ tịch UBND P.Long Hương, cho biết: "Vì sợ dịch bệnh cho tôm nên phường đã cho phép HTX Quyết Thắng lập hàng rào chặn các xe ô tô chở tôm giống vào đùng người dân. Còn việc chặn xe máy của người đi đường thì phường sẽ tìm hiểu, kiểm tra lại". Khi chúng tôi đặt vấn đề việc chặn xe ô tô chở tôm giống là nhiệm vụ của cơ quan chức năng, HTX Quyết Thắng làm sao có thẩm quyền làm việc này, thì ông Dũng cho rằng: "Do nhu cầu thực tế của địa phương nên cho phép như vậy".

Nguyễn Long

Một Việt kiều bị côn đồ hành hung
Hàng chục côn đồ liên tục tấn công dân
Một an ninh thôn bị côn đồ sát hại
Trấn áp băng côn đồ ở khu vực sân bay
Một sinh viên bị côn đồ sát hại  
Chặn xe để cướp
Xe tải "cày nát" đường, dân bức xúc chặn xe

No comments:

Post a Comment