Monday, January 7, 2013

Thue giang ho ban chong cu

Thuê giang hồ bắn chồng cũ

Viện KSND tối cao vừa hoàn tất cáo trạng truy tố Phạm Anh Hoàng (tức Hoàng "nổ", 44 tuổi, quê Bà Rịa-Vũng Tàu) cùng đồng bọn về tội giết người.

Đồng bọn với Hoàng có Nguyễn Hữu Tuấn (tức Tuấn "ba chay", 32 tuổi, quê Hải Phòng), Lê Thị Tuyết Hạnh (52 tuổi, Giám đốc Công ty TNHH Nhật Minh) và Nguyễn Thị Yến (40 tuổi, cùng quê Bà Rịa-Vũng Tàu).

Theo cáo trạng, trong quá trình chung sống, giữa ông Đoàn Anh Tuấn (53 tuổi) và Lê Thị Tuyết Hạnh (cùng ngụ tại TP.Vũng Tàu, Bà Rịa-Vũng Tàu) thường xuyên xảy ra mâu thuẫn nên vào tháng 10.2010, cả hai quyết định ly hôn. Do không thống nhất trong việc phân chia tài sản nên giữa ông Tuấn và bà Hạnh thường xảy ra to tiếng và đánh nhau. Bực tức vì bị ông Tuấn đánh, tháng 11.2010, Hạnh tìm đến Nguyễn Thị Yến, nhờ kiếm người đánh ông Tuấn trả thù. Yến nhận lời và hứa sẽ nhờ người yêu của mình là Hoàng "nổ" tìm người đánh Tuấn. Lúc này, Hoàng đang chấp hành án tù tại Trại giam Xuân Lộc, Đồng Nai về tội cố ý gây thương tích, cưỡng đoạt tài sản, gây rối trật tự công cộng, tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng...  

Yến đến Trại giam Xuân Lộc (Đồng Nai) thăm Hoàng và kể cho Hoàng nghe việc Hạnh nhờ tìm đàn em ngoài xã hội vào Vũng Tàu đánh ông Tuấn trả thù. Hoàng nhận lời và cho số của Nguyễn Hữu Tuấn để Hạnh liên lạc. Sau khi liên lạc, Tuấn "ba chay" nhận lời và yêu cầu chuyển ra Hải Phòng cho mình 20 triệu đồng. Có tiền, Tuấn sang Quảng Đông (Trung Quốc) mua một khẩu súng ru lô và 14 viên đạn với giá 3 triệu đồng. Mua súng xong, Tuấn về Hải Phòng rủ Chu Văn Dưỡng tham gia "xử" ông Tuấn. Khi vào Vũng Tàu, Tuấn gọi vào trại giam cho Hoàng, báo kế hoạch dùng súng bắn ông Tuấn. Tuy nhiên, qua 6 ngày theo dõi, Tuấn "ba chay" và Dưỡng vẫn không bắn được ông Tuấn nên cả hai về lại Hải Phòng. 

Đầu năm 2011, Tuấn"ba chay"  từ Hải Phòng vào Vũng Tàu một mình, tiếp tục liên hệ với Hạnh để lên kế hoạch xử ông Tuấn. Khoảng 19 giờ 10 ngày 11.4.2011, khi ông Tuấn đi xe máy mua thuốc tây trên đường Lê Hồng Phong, TP.Vũng Tàu) thì bị Tuấn "ba chay" bước đến dùng súng bắn vào đùi và tay. Dù bị trúng đạn, nhưng ông Tuấn vẫn dùng xe máy đuổi theo. Thấy vậy, Tuấn "ba chay" bắn thêm một phát nữa vào người ông Tuấn nhưng nạn nhân cúi người tránh được.

Sau khi bắn ông Tuấn, ngày 12.4.2011, Tuấn "ba chay" trốn về Xuân Lộc (Đồng Nai), gửi súng, đạn và quần áo tại nhà của ông Hoàng Nghĩa Xường (cán bộ phân trại 4 Trại giam Xuân Lộc). Tại đây, Tuấn gọi điện thoại vào trại giam, thông báo cho Hoàng biết vụ việc. Sau đó, Tuấn lấy súng ra và nói với Xường biết việc mình bắn người ở Vũng Tàu rồi xin ở nhờ nhà Xường (liên quan đến vụ án này, ông Xường bị khởi tố về hành vi "che giấu tội phạm", nhưng sau đó được Viện KSND tối cao đình chỉ điều tra). Đến ngày 26.4, Tuấn "ba chay" từ Đồng Nai quay lại Vũng Tàu dùng súng để đòi nợ thuê thì bị công an bắt giữ cùng tang vật.

Trúc Vũ

No comments:

Post a Comment