Monday, March 11, 2013

Pho Thu tuong Nguyen Xuan Phuc lam viec tai Ba Ria-Vung Tau

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc làm việc tại Bà Rịa-Vũng Tàu

 

Đến ngày 10-3, tỉnh đã tổ chức được gần 2.600 hội nghị lấy ý kiến đóng góp vào bản dự thảo sửa đổi Hiến pháp với hơn 144 nghìn người tham gia, thu được gần 17 nghìn lượt ý kiến.

Việc tổ chức lấy ý kiến nhân dân về dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 đã trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trên tinh thần tập hợp khách quan, trung thực và đầy đủ ý kiến đóng góp của tất cả các tầng lớp nhân dân.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh biểu dương tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã tổ chức tốt việc lấy ý kiến đóng góp của nhân dân với những cách làm hay, phù hợp từng địa bàn dân cư, từng đối tượng.

Tuy nhiên, theo Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, với dân số 1,1 triệu dân, tỷ lệ các ý kiến thu được vừa qua là "chưa tương xứng". Tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cần đa dạng hóa hơn nữa các hình thức lấy ý kiến, tập trung lấy ý kiến đóng góp của các chuyên gia, nhà khoa học, những đối tượng am hiểu pháp luật…

Phó Thủ tướng lưu ý, việc lấy ý kiến còn tiếp tục đến 30-9-2013, do đó trong thời gian tới, tỉnh phải quan tâm hơn nữa tới công tác tuyên truyền về bản dự thảo tới người dân bởi bên cạnh việc lấy ý kiến đóng góp, thì việc nâng cao nhận thức, giúp người dân hiểu nhiều hơn về Hiến pháp và hệ thống pháp luật là nhiệm vụ hết sức quan trọng.

Tại buổi làm việc, đại diện các cơ quan chức năng tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu báo cáo một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện, đồng thời lắng nghe các thành viên trong Đoàn trực tiếp hướng dẫn, trả lời những khúc mắc của địa phương nhằm triển khai thực hiện tốt hơn trong thời gian tới.

 

No comments:

Post a Comment