Sunday, April 14, 2013

De nghi truy to giam doc Cong ty Phu An Sinh

Đề nghị truy tố giám đốc Công ty Phú An Sinh

(giám đốc Công ty TNHH Thương mại - Chế biến Thực phẩm Phú An Sinh) về tội sử dụng trái phép tài sản.

Theo kết quả điều tra, để thực hiện chương trình bình ổn giá sáu tháng cuối năm 2010 và tết Tân Mão 2011, UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã phê duyệt và tạm ứng cho Công ty Phú An Sinh 16,5 tỉ đồng.

Ngày 30-11-2010, Phú An Sinh nhận được 16,5 tỉ đồng. Ông Minh ủy nhiệm chi cho một cá nhân rút 1 tỉ đồng để trả nợ cho chính người này. Cũng cùng ngày đó, ông Minh rút 10 tỉ đồng để trả nợ cho Công ty Đầu tư Tài chính Nhà nước TP.HCM. Số còn lại những ngày sau ông Minh rút về để trả lãi ngân hàng và mua hàng bình ổn giá.

Căn cứ kết luận giám định tài chính, số tiền ông Minh dùng để bán hàng bình ổn giá tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu chỉ được hơn 1,4 tỉ đồng. Số hàng còn lại ông Minh bán ra các tỉnh khác mà không xin ý kiến tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Như vậy, ông Minh sử dụng không đúng mục đích là hơn 15 tỉ đồng, vi phạm hợp đồng và cam kết với Sở Công Thương. Đến nay Phú An Sinh mới chỉ trả được hơn 5,8 tỉ đồng.

Riêng một số lãnh đạo Sở Công Thương có dấu hiệu thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng, kết quả điều tra cho thấy hành vi của các lãnh đạo này chưa cấu thành tội phạm. Vì vậy, cơ quan điều tra quyết định đình chỉ vụ án đối với tội danh này, đưa các lãnh đạo trên vào vụ án với vai trò là nhân chứng. Cơ quan điều tra ghi nhận trong quá trình điều tra, ông Minh đã bán tài sản để trả nợ.

Theo nguồn tin riêng của Pháp Luật TP.HCM, đối với việc Công ty Phú An Sinh nợ Sở NNPTNT tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu 33,5 tỉ đồng, cơ quan chức năng cũng sẽ xem xét khởi tố vụ án.

TRÙNG KHÁNH

No comments:

Post a Comment