Monday, April 1, 2013

Hoc sinh Ba Ria - Vung Tau dang quang Olympia

Học sinh Bà Rịa - Vũng Tàu đăng quang Olympia

Thứ hai, 1/4/2013, 15:22 GMT+7

Với 190 điểm, học sinh trường THCS Nguyễn An Ninh (Bà Rịa - Vũng Tàu) giành giải nhất vòng chung kết cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia dành cho học sinh cấp 2.
Cuộc thi Olympia cho học sinh THCS

Trải qua năm đầu tiên, Đường lên đỉnh Olympia dành cho học sinh THCS đã chọn được ba đội xuất sắc từ các trường THCS của 18 tỉnh thành vào vòng chung kết. Đó là đội Thái Nguyên (đại diện là trường THCS Chu Văn An), đội Đà Nẵng (đại diện là trường THCS Nguyễn Khuyến) và đội Vũng Tàu (đại diện là trường THCS Nguyễn An Ninh).

Sau khi giành giải nhất khu vực phía Nam, học sinh trường THCS Nguyễn An Ninh, TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, tiếp tục xuất sắc giành giải nhất chung kết quốc gia. Ảnh: Olympia.

Được xem là ngang tài ngang sức, ba đội đã thi đấu quyết liệt trong trận chung kết tổ chức tại Hà Nội ngày 31/3. Bám đuổi điểm số qua từng câu hỏi, ba đội đã vượt qua bốn phần thi: xuất phát, leo núi, bứt phá và chinh phục.

Với điểm số 190, đội Bà Rịa - Vũng Tàu (đại diện là trường THCS Nguyễn An Ninh) đăng quang kỳ thi Đường lên đỉnh Olympia dành cho học sinh cấp 2 mùa đầu tiên. Đội Đà Nẵng (đại diện là trường THCS Nguyễn Khuyến) đứng thứ hai với 180 điểm. Và đội Thái Nguyên (đại diện là trường THCS Chu Văn An) về thứ ba với 140 điểm.

Đội về nhất nhận được tivi 42 inch trị giá 10 triệu đồng và 20 triệu đồng tiền mặt; đội nhì nhận được một máy tính trị giá 2,7 triệu đồng cùng 10 triệu đồng tiền mặt; đội về ba được 10 triệu đồng.

Ông Đoàn Văn Ninh, Vụ phó Giáo dục Trung học cho biết, câu hỏi và đáp án được xây dựng thành ngân hàng câu hỏi từ sự đề xuất của các thầy cô, nhà nghiên cứu khoa học. Trước mỗi chương trình, bộ câu hỏi được lựa chọn và thông qua hội đồng cố vấn nên không xảy ra sự cố.

Hoàng Thùy

No comments:

Post a Comment