Monday, April 15, 2013

Thanh pho Vung Tau giai toa cho tu phat

Thành phố Vũng Tàu giải tỏa chợ tự phát

Sáng 15-4, UBND TP.Vũng Tàu tổ chức ra quân giải tỏa chợ tự phát trên hai tuyến đường Trần Bình Trọng và Trương Công Định (nối dài). Tham gia công tác giải tỏa có các lực lượng chức năng gồm: Công an TP. Vũng Tàu, Đội Trật tự đô thị, Phòng Kinh tế thành phố, các lực lượng dân quân, dân phòng của phường Nguyễn An Ninh và phường 9.

Từ 4 giờ sáng, các lực lượng đã chốt trực tại hai tuyến đường nêu trên, kiên quyết ngăn không cho chở hàng hóa vào tập kết tại khu vực cấm buôn bán, họp chợ. Đối với các hộ có giấy phép kinh doanh tại nhà, phải chấp hành nghiêm việc bày hàng hóa, để xe đúng quy định, không lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, không xả rác bừa bãi. Nhìn chung, đa số bà con chấp hành chủ trương không tụ tập, buôn bán tại các khu vực cấm buôn bán. Tuy nhiên, vẫn còn một số hộ lén lút đưa hàng hóa vào chợ tự phát, các lực lượng chức năng đã nhắc nhở nhưng chưa xử phạt, chỉ tịch thu hàng hóa đối với những trường hợp cố tình vi phạm. Bắt đầu tư hôm nay (16-4), đội kiểm tra liên ngành TP.Vũng Tàu sẽ tiến hành kiểm tra, xử phạt đối với các hộ buôn bán tại nhà ở khu vực chợ tự phát trên đường Trần Bình Trọng và Trương Công Định (nối dài) mà không có giấy phép kinh doanh, không chấp hành đúng các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường, vệ sinh thú ý, trật tự an toàn giao thông đô thị…

Theo phản ánh của Ban Quản lý chợ phường 8, ngay sau khi thành phố ra quân giải tỏa các chợ tự phát, đã có một số hộ trước đã đăng ký sạp nay chuyển về chợ phường 8 buôn bán; người đi chợ cũng đông hơn.

Tin, ảnh: LAM PHƯƠNG

No comments:

Post a Comment