Sunday, April 14, 2013

Thanh pho Vung Tau: Sang kien bien cong vien thanh nha o

Thành phố Vũng Tàu: Sáng kiến biến công viên thành nhà ở


Dẻo đất 1159m2 nằm giữa 4 con đường trước khu Công ty công trình 61 quy hoạch là đất công viên nay điều chỉnh quy hoạch biến thành đất nhà ở phân lô.

Theo quy định tại Điều 29, Luật Xây dựng, việc điều chỉnh quy hoạch chi tiết xây dựng đô thị phải lấy ý kiến nhân dân trong khu vực quy hoạch. Dân thì bảo không đồng ý, chính quyền thì bảo dân đã đồng ý, thế là dân vác đơn kiện. "Con kiến kiện củ khoai'' không biết ất giáp thế nào nhưng nếu sáng kiến biến công viên thành đất phân lô xây dựng nhà ở được thực thi thì đến bao giờ người dân nơi đây mới được sử dụng công viên.

Theo quy hoạch đã được UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phê duyệt tỷ lệ 1/2000 năm 1994 thì phía trước khu nhà ở của Cty công trình 61 (thuộc P.Thắng Nhất, TP Vũng Tàu) là con đường rộng 22,5m (kể cả vỉa hè); năm 2008 UBND TP Vũng Tàu phê duyệt quy hoạch tỷ lệ 1/500 con đường này thu hẹp lại còn 13m (9m đường 4m vỉa hè). Theo đó, cạnh con đường này có một công viên nhỏ hình thang, đáy lớn rộng 16m giáp với đường Nguyễn Thiện Thuật. Đáy nhỏ công viên rộng 5m giáp với một con đường quy hoạch khác đã được trải nhựa nhưng chưa thấy cắm bảng đặt tên.

Năm 2011 UBND TP Vũng Tàu đã điều chỉnh lại quy hoạch cục bộ tỷ lệ 1/500 của khu vực này, con đường rộng 22m chạy sát công viên được làm chệch vài độ giúp cạnh nhỏ nhất của công viên hình thang này từ 5m nở thành 8m.

Theo các văn bản của UBND TP Vũng Tàu thì điều chỉnh quy hoạch cục bộ này nhằm biến công viên vườn hoa (rộng 1.159m2) thành nhà ở, còn công viên sẽ được "ném'' ra chỗ khác hợp lý hơn. Chính vì vậy mà bà con nơi đây đã có đơn kiến nghị về việc làm khó hiểu này của chính quyền địa phương.

No comments:

Post a Comment