Wednesday, April 10, 2013

TP. Vung Tau: Phong, chong dich benh, quan ly chat luong an toan thuc pham

TP. Vũng Tàu: Phòng, chống dịch bệnh, quản lý chất lượng an toàn thực phẩm

Theo đó, năm 2013, TP.Vũng Tàu tiếp tục tăng cường các biện pháp nhằm phòng, chống có hiệu quả các bệnh dịch dễ bùng phát như dịch tả, cúm A (H5N1, H1N1), viêm màng não do mô cầu… Trong đó, đặc biệt chú trọng đến sốt xuất huyết (SXH), tay chân miệng (TCM). TP.Vũng Tàu sẽ tập trung các chiến dịch truyền thông, diệt lăng quăng, vệ sinh môi trường trên diện rộng theo định kỳ 2 lần/năm và các chiến dịch đột xuất khi bùng phát các ổ dịch. Ước tính, năm 2013, toàn TP.Vũng Tàu có thể phải xử lý 150 ổ dịch nhỏ về SXH, 90% ổ dịch TCM được điều tra và xử lý.

Số liệu thống kê cho thấy, TP.Vũng Tàu là địa bàn có số ca mắc bệnh SXH và TCM cao nhất trong toàn tỉnh, chiếm trên 50% của toàn tỉnh.

Về công tác bảo đảm ATTP, năm 2013, TP.Vũng Tàu đề ra mục tiêu bảo đảm vệ sinh ATTP phục vụ người tiêu dùng góp phần bảo vệ sức khỏe nhân dân và phát triển kinh tế - xã hội. Năm 2013, TP.Vũng Tàu tiếp tục triển khai phường điểm thức ăn đường phố. Khống chế tỷ lệ ngộ độc thực phẩm, nhất là những vụ ngộ độc thực phẩm có đông người mắc và không có trường hợp nào tử vong vì ngộ độc thực phẩm (năm 2012 có 2 vụ ngộ độc thực phẩm nghiêm trọng xảy ra tại TP.Vũng Tàu, trong đó có 1 vụ khiến 76 người ngộ độc, 1 vụ khác khiến 2 trường hợp tử vong).

TP.Vũng Tàu hiện có 1.669 cơ sở dịch vụ ăn uống, bếp ăn tập thể, trong đó có 80,53% cơ sở được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh ATTP.

THẢO LINH

No comments:

Post a Comment