Thursday, May 16, 2013

Ba Ria-Vung Tau: Khoi cong CCN chuyen sau dau tien

Bà Rịa-Vũng Tàu: Khởi công CCN chuyên sâu đầu tiên

CCN Đá Bạc là mô hình đầu tiên được đầu tư với sự hợp tác của TP. Kawasaki Nhật Bản - đơn vị kết nghĩa với TP. Vũng Tàu. Dự án có diện tích giai đoạn 1 là 75 ha, thu hút lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ từ Nhật Bản với tổng vốn đầu tư 300 tỷ đồng.

Đây là CCN kiểu mới khác với các CCN truyền thống hiện nay, ngoài phần đất nhà xưởng cho thuê phục vụ công nghiệp còn có các dịch vụ tiện ích khác để hỗ trợ doanh nghiệp như: khu vực dành cho ngân hàng, tài chính, bưu điện; khu nhà ở cho chuyên gia và công nhân; dịch vụ "một cửa" hỗ trợ kinh doanh cho doanh nghiệp đầu tư; khu thể thao, giải trí, công viên cây xanh. 

Theo mục tiêu phấn đấu, đến đầu quý IV-2013 CCN Đá Bạc sẽ có đất sạch và nhà xưởng cho thuê để đón khoảng 30 - 50 nhà đầu tư lớn nhỏ từ Nhật Bản, hoạt động trong các lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ, và một số ngành công nghiệp lắp ráp tạo thành chuỗi giá trị của sản phẩm hoàn chỉnh phục vụ nhu cầu trong nước và xuất khẩu.

Dự kiến khi đi vào hoạt động, CCN Đá Bạc sẽ góp phần tạo việc làm cho khoảng 2.000 lao động tại địa phương và các vùng lân cận, đồng thời góp phần tăng thêm phần thu ngân sách địa phương.

Duy Quang

No comments:

Post a Comment