Tuesday, May 21, 2013

Ba Ria

Bà Rịa

(CATP) Thời gian qua, trên địa bàn thị trấn Long Hải (huyện Long Điền, Bà Rịa - Vũng Tàu) liên tục xảy ra các vụ đột nhập cướp tài sản và hiếp dâm. Nạn nhân đều là những phụ nữ có chồng đi làm xa, một mình ở nhà nuôi con nhỏ. Theo trình báo của các nạn nhân, tên cướp đột nhập vào nhà khi họ đang ngủ say, dùng hung khí đe dọa để cưỡng hiếp và cướp tài sản. Thậm chí, nạn nhân còn bị hắn làm nhục ngay cả khi có con nhỏ đang nằm ngủ bên cạnh.

NỖI ÁM ẢNH

Khoảng 2 giờ ngày 9-4, chị N. (SN 1967, ngụ KP.Hải Lộc, TT.Long Hải, huyện Long Điền) đang mơ màng ngủ thì phát hiện thấy bóng đen mò mẫm bên giường. chị N. định la lên thì bị hắn bịt miệng và kề dao vào cổ buộc chị phải nằm yên. Sợ nguy hiểm đến tính mạng của mình và đứa con đang nằm bên cạnh, chị N. đành cắn răng "chịu trận". Sau khi thỏa mãn dục vọng, kẻ đồi bại cướp điện thoại và 60.000 đồng của chị N. rồi nhanh chân tẩu thoát.

Trước đó, trên địa bàn KP.Hải Phong cũng xảy ra một vụ cướp - hiếp với hình thức và thủ đoạn tương tự, nạn nhân cũng có chồng đi làm xa. Theo trình báo của chị Đ. (SN 1984, ngụ KP.Hải Phong, TT.Long Hải, Long Điền), khoảng 23 giờ ngày 30-3, chị đang ngủ cùng hai đứa con nhỏ thì bất ngờ bị một thanh niên đột nhập vào nhà gí dao vào cổ. Sau khi đe dọa buộc chị phải nằm yên, hắn làm nhục nạn nhân rồi cướp điện thoại di động và 700.000 đồng.

Các vụ cướp - hiếp liên tục xảy ra trên cùng một địa bàn khiến người dân không khỏi hoang mang. Tin đồn về "bóng đen" có tài đột vòm hiếp dâm phụ nữ lan truyền khiến nhiều gia đình đã phải gia cố lại nhà cửa đề phòng kẻ gian đột nhập. Thậm chí khi tối trời, nhiều phụ nữ ở thị trấn Long Hải không dám ra khỏi nhà. Ở các khu phố trực thuộc thị trấn, người dân và tổ bảo vệ dân phố thay nhau đi tuần và mở các "chiến dịch" truy tìm, phục kích để bắt kẻ đồi bại này, tuy nhiên hắn vẫn bặt vô âm tín.

THỦ PHẠM GIẢ "NAI"

Trước tình hình trên, Công an huyện Long Điền và Phòng CSĐT TP về TTXH Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã vào cuộc, quyết truy tìm bằng được kẻ đồi bại nguy hiểm này.

Qua điều tra, cơ quan công an xác định được hung thủ chính là Trần Tấn Ngọc (ảnh, tự Cu Lỳ, SN 1984, ngụ KP.Hải Phong, thị trấn Long Hải - ngay địa bàn xảy ra các vụ việc). Chiều 28-4, Ngọc bị bắt giữ khi đang cập kè với một cô gái tại khu vực ấp Phước Thọ (xã Phước Hưng, huyện Long Điền). Khi bị bắt giữ, Ngọc tỏ ra "nai tơ" không biết chuyện gì xảy ra. Tuy nhiên trước những chứng cứ thuyết phục, y đành cúi đầu nhận tội và khai nhận đã thực hiện cả hai vụ đột nhập hiếp dâm và cướp tài sản kể trên.

Ngọc khai do không có việc làm, vợ bị bệnh tim cần tiền chữa trị nên hắn nảy sinh ý định trộm cắp tài sản. Chờ khi mọi người ngủ say, hắn mặc bộ quần áo màu đen, thủ sẵn cây kéo rồi lượn lờ khắp các con đường trong khu vực tìm nhà nào sơ hở thì đột nhập. Trong hai vụ trên, sau khi vào nhà lục lọi tài sản, hắn nảy sinh dục vọng khi thấy nữ gia chủ nằm ngủ say sưa. Sợ chủ nhà la lớn sẽ bị lộ, hắn gí cây kéo vào cổ đe dọa để thực hiện hành vi đồi bại rồi cướp tài sản. Do là người địa phương thông thuộc các ngã đường trong khu vực, hắn gây án và chuồn đi rất nhanh.

Ngoài hai vụ nêu trên, Ngọc khai nhận đã gây ra ba vụ cướp giật tài sản khác tại thị trấn Long Hải và thị trấn Phước Hải (cùng thuộc huyện Long Điền). Toàn bộ tài sản cướp được hắn đều mang đi bán rẻ. Bản thân Ngọc từng có một tiền án và một tiền sự, bị TAND phạt 8 năm tù về tội "Trộm cắp tài sản" và "Cướp tài sản".

Hiện CQĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã bàn giao "bóng đen" dâm đãng Trần Tấn Ngọc cho Công an huyện Long Điền để hoàn tất hồ sơ truy tố đối tượng.

No comments:

Post a Comment