Sunday, May 19, 2013

Bat dong san 24h ngay 14/5: Vung Tau "boi thuc" nha nghi

Bất động sản 24h ngày 14/5: Vũng Tàu "bội thực" nhà nghỉ

Tin liên quan

(Tinmoi.vn) Vũng Tàu 'bội thực' nhà nghỉ. Phủ Thành Chương sẽ bị "xử" ra sao? "Không có lý do gì hạn chế người nước ngoài mua nhà". Thời tàn BĐS nghỉ dưỡng: Hoang hóa bãi biển vì bê tông  ... là những thông tin bất động sản đáng chú ý trong ngày hôm nay.

 

Vũng Tàu 'bội thực' nhà nghỉ

 

 Một đoạn "Phố nhà nghỉ" Phó Đức Chính.

 

Thống kê chưa đầy đủ, hiện nay trên địa bàn TP. Vũng Tàu có khoảng hơn 480 khách sạn, nhà nghỉ với trên 6.000 phòng. Chưa kể hàng trăm căn hộ du lịch nằm rải rác tại các khu chung cư được dùng làm nơi cho khách du lịch thuê. Hiện số lượng khách sạn, nhà nghỉ trên địa bàn TP. Vũng Tàu vẫn chưa có dấu hiệu ngừng gia tăng.

Hoạt động của các nhà nghỉ tư nhân chưa được quản lý chặt chẽ. Nhiều nhân viên nhà nghỉ, khách sạn tư nhân tràn ra đường vẫy khách trong bộ dạng nhếch nhác, bặm trợn gây tác động đến uy tín và thương hiệu của du lịch Vũng Tàu.

 

Phủ Thành Chương sẽ bị "xử" ra sao?


 Kiến trúc độc đáo là điểm nhấn của Phủ Thành Chương - (Ảnh: Quân đội nhân dân)

 

Thanh tra Sở TN-MT Hà Nội xác định hộ ông Thành Chương (họa sĩ Thành Chương) đã xây dựng Phủ Thành Chương (là công trình quy mô, kiên cố tại xã Hiền Ninh, huyện Sóc Sơn) nhưng không có giấy phép xây dựng.

Theo quan điểm của lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội thì Thành phố sẽ thực hiện triệt để kết luận của Thanh tra Chính phủ liên quan đến những sai phạm quản lý, sử dụng đất lâm nghiệp của các cá nhân, đơn vị trên địa bàn nhiều xã ở huyện Sóc Sơn, trong đó có trường hợp của vợ chồng ca sĩ Mỹ Linh và của họa sĩ Thành Chương.

 

"DA tai tiếng" ở Khánh Hòa được UBND tỉnh cấp GCN đầu tư


Ngày 16/4/2013, UBND tỉnh Khánh Hòa (tỉnh KH) cấp Giấy chứng nhận đầu tư (GCN ĐT) số 37121000389 cho Công ty CP Du lịch Trọng Điểm Nha Trang (Cty DLTĐNT) để thực hiện dự án (DA) Champarama Resort Spa thay cho DA Rusalka cũ gây nhiều tai tiếng và tranh chấp. Vấn đề hậu DA Rusalka cũng như sự khiếu nại liên tục của BMC nhận được sự quan tâm của Chính phủ.

Ngày 13/2/2012, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo bằng Công văn số 141/VPCP-KNTN: "….Yêu cầu Chủ tịch tỉnh KH phải khẩn trương thực hiện việc thanh lý DA và giải quyết dứt điểm các khiếu nại của tổ chức, cá nhân có liên quan; sau đó mới quyết định lựa chon nhà đầu tư mới theo quy định để tránh thất thoát tài sản Nhà nước và thiệt hại cho các tổ chức, cá nhân liên quan".

 

Hà Nội ra "tối hậu thư" cho các dự án sai phạm về đất đai

 

Trong công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện thị xã ngày 13/5, Phó chủ tịch UBND thành phố Vũ Hồng Khanh, cho biết, trên cơ sở chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Hà Nội đã triển khai quyết liệt nhiều giải pháp nhằm xử lý, khắc phục tình trạng dự án chậm triển khai, để hoang hóa hoặc vi phạm đất đai trên địa bàn.

Cụ thể, từ năm 2009 đến nay, thành phố đã ban hành 43 quyết định, thu hồi đất của 41 dự án với diện tích hơn 832 ha.

 

Chung cư cao cấp đầu tiên ở Quảng Ninh sắp đi vào hoạt động

 

 

Ngày 19/5 tới, Green Bay - khu chung cư cao cấp đầu tiên ở Quảng Ninh - sẽ mở bán đợt cuối cùng trước khi chính thức đi vào hoạt động. Mỗi căn hộ tại đây có diện tích từ 62 - 123 m2. Green Bay nằm trong quần thể khu đô thị mới Halong Marina rộng 287 ha, được ví như bến cảng Sydney thu nhỏ với vị trí tựa núi, mặt hướng ra biển.

 

"Không có lý do gì hạn chế người nước ngoài mua nhà"

 

Theo Cục phó Cục Quản lý nhà và Thị trường bất động sản (Bộ Xây dựng) Vũ Xuân Thiện:

 "Nếu cho phép người nước ngoài mua nhà, đất thì vẫn là đất của mình, họ cũng không thể mang đi được, nên theo ý kiến cá nhân tôi không có lý do gì mà lại hạn chế Việt kiều, người nước ngoài mua nhà, mua đất, thậm chí là phải được mua 2-3 căn".

 

Đại gia đất Sóc Sơn nháo nhào lo sổ đỏ

 

Nhiều người sở hữu hàng nghìn m2 đất vườn Sóc Sơn như ngồi trên đống lửa khi thanh tra công bố các trường hợp xây dựng không phép tại đây. Họ tìm đến các công ty luật để thuê làm sổ đỏ nhưng đều bị từ chối. Chia sẻ với PV, nhiều chủ trang trại tại Sóc Sơn đều cho biết đã mua đất vườn, trồng cây lâu năm hoặc nông nghiệp... và giao dịch bằng giấy tờ viết tay.

 

Chung cư mini: 'Chết' vì tham và liều!

 

Khi xây dựng, các chủ đầu tư chung cư mini tìm mọi cách để "lách", thậm chí là phạm luật nhằm kiếm thêm lợi nhuận, tới khi cơ quan quản lý nhà nước "trảm" thẳng tay thì mọi hệ lụy lại đổ lên đầu người mua. Mớ bòng bong về sổ đỏ cho chung cư mini vẫn chưa có lời giải xác đáng.

Các sai phạm thường gặp nhất là xây dựng vượt quá diện tích đất cho phép (thường là 60%), xây vượt số tầng xin cấp phép trong giấy phép xây dựng, tự ý cơi nới khi chưa được sự đồng thuận của các hộ dân hiện đang sinh sống trong chung cư.

 

Sóng ngầm săn tài sản rẻ tại Việt Nam

 

Dự án có đất sạch nhưng đói vốn, cao ốc thuộc sở hữu các doanh nghiệp có nhu cầu tái cấu trúc danh mục đầu tư trở thành "xác chết" được khối ngoại săn đón.

Trong khi các nhà đầu tư nội loay hoay dò đáy thị trường địa ốc thì khối ngoại lại âm thầm săn tài sản giá rẻ. Đầu quý II/2013, Tổng giám đốc Công ty TNHH Hùng Việt và KRDF03 (Hàn Quốc), Sang Hun Oh tiết lộ: "Chúng tôi khảo sát nhiều tòa nhà tại TP HCM và lên kế hoạch tìm cao ốc đã hoàn thiện để mua lại".

 

Thời tàn BĐS nghỉ dưỡng: Hoang hóa bãi biển vì bê tông

 

Hậu quả của việc ồ ạt cấp phép, nhiều bãi biển đẹp tại Huế, Đà Nẵng hay Nha Trang, Phan Thiết đang bị băm nát bởi những dự án. Khi những dự án ngừng trện, bãi biển đã bị hoang hóa bởi những khối bê tông dang dở.Bởi vì chủ đầu tư đang tạm dừng cuộc chơi của họ ở đấy để đi tìm các đối tác khác thay họ đói vốn thực hiện tiếp những phần hạ tầng, dịch vụ liên quan khác mà trước khi đặt bút ký hợp đồng mua nhà, chủ đầu tư không tiếc sức quảng bá các tiện ích cao cấp đó.Cách đây không lâu, một tạp chí du lịch quốc tế đã đánh tụt hạng bãi biển Nha Trang (Khánh Hòa) và Mũi Né (Bình Thuận) vào nhóm cuối bảng xết hạng trong 99 bãi biển đẹp nhất thế giới.

 

Tổng hợp


<!--

Chinh phc dy An-p bng xe p - hy cng thng thc!

!function(a,b,c){ var d=a.getElementsByTagName(b)[0];a.getElementById(c)||(a=a.createElement(b),a.id=c,a.src=("https:"==document.location.protocol?"http://player-services.goviral-content.com".replace(/^http:/,"https:"):"http://player-services.goviral-content.com")+"/embed-code/index/find?placementVersionId=9484223513603317711472210",d.parentNode.insertBefore(a,d)) }(document,"script","gv_script_9484223513603317711472210");--><!-- !function(a,b,c){ var d=a.getElementsByTagName(b)[0];a.getElementById(c)||(a=a.createElement(b),a.id=c,a.src=("https:"==document.location.protocol?"http://player-services.goviral-content.com".replace(/^http:/,"https:"):"http://player-services.goviral-content.com")+"/embed-code/index/find?placementVersionId=2204223513633962931479334",d.parentNode.insertBefore(a,d))}(document,"script","gv_script_2204223513633962931479334");

B mt hu trng DFS - DFS backstage


--> Nguồn : Nguoiduatin.vn <!-- Ngun : Nguoiduatin.vn -->

No comments:

Post a Comment