Monday, May 13, 2013

Bo anh “nude de thien” la su phan cam

Bộ ảnh "nude để thiền" là sự phản cảm

Một bức ảnh nằm trong dự án Thoát bị chỉ trích dữ dội sau khi xuất hiện trên mạng
Một bức ảnh nằm trong dự án "Thoát" bị chỉ trích dữ dội sau khi xuất hiện trên mạng

Theo thông tin được biết thì "yêu nữ" trong loạt ảnh là nữ diễn viên T.N.V, còn người trong hình tướng một nhà sư là "nhà phong thủy" Huệ Phong. Những hình ảnh trên nằm trong dự án Thoát gồm 12 bức của "thầy" Huệ Phong với chủ đề "trong các thứ ái dục, không gì đáng ngại bằng sắc dục". Bộ ảnh "nude để thiền" là sản phẩm đầu tiên của dự án Thoát – gồm rất nhiều các sản phẩm khác như sách, phim…

Dù ý tưởng của "thiền sư" là tự đặt mình vào những cám dỗ mạnh mẽ nhất để vượt qua được bản ngã nhưng những hình ảnh lộ liễu da thịt đập vào mắt người nhìn lại không chuyển tải được thông điệp đó. Không có bất cứ biểu hiện nào của sự tự tại, thanh thản của người nhà phật trong bức ảnh, thay vào đó là góc máy non kém và con mắt lồ lộ của người chụp. Nhãn quan của người chụp đã không "thoát tục" mà cách thể hiện của người được chụp cũng quá sắp đặt, gượng gạo…

Tìm hiểu nhân thân nữ diễn viên T.N.V, người đã từng tung vài bộ ảnh gây bỏng mắt về độ hở hang trên mạng và "nhà phong thủy" từng bị lập biên bản phạt 50 triệu vì lập website "đen" thì niềm tin vào dự án Thoát càng mong manh!

Một bức ảnh nằm trong dự án Thoát bị chỉ trích dữ dội sau khi xuất hiện trên mạng

Chia sẻ với phóng viên Dân trí, ông Phạm Đình Thắng, Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn cũng cho rằng hình ảnh "nude để thiền" là rất phản cảm. "Tôi đã xem hình ảnh đang gây xôn xao dư luận này. Dù không thuộc quản lý của Cục Nghệ thuật Biểu diễn nhưng tôi có thể nói trên quan điểm cá nhân rằng, đó là những hình ảnh phản cảm, không phù hợp với thuần phong mỹ tục người Việt, nhất là đối với hình ảnh nhà Phật. Những hình ảnh đó cũng không phù hợp với giá trị đạo đức của người Việt", ông Phạm Đình Thắng khẳng định.

Liên quan đến dự án Thoát được "thầy" Huệ Phong tiết lộ sẽ được cấp phép triển lãm trong nay mai, đại diện của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bà Rịa -Vũng Tàu khẳng định chưa hề cấp phép cho bất cứ triển lãm nào đối với bộ ảnh kết hợp thiền và khỏa thân của ông Huệ Phong.

"Những bức ảnh này tôi được biết chỉ mang tính nội bộ. Nếu họ có xin được triển lãm, chắc chắn chúng tôi cũng không cho phép", ông Trần Văn Thông, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bà Rịa – Vũng Tàu trả lời báo chí.

No comments:

Post a Comment