Sunday, May 19, 2013

Duong rong va dep, nhung van lam tai nan

Đường rộng và đẹp, nhưng vẫn lắm tai nạn

5925.zip

Đường 3-2 ở TP.Vũng Tàu là một trong những tuyến đường đẹp nhất nhưng tai nạn giao thông luôn rình rập. Trong ảnh: Trên đường 3-2, một số trường hợp điều khiển xe ba gác máy (loại phương tiện đã bị cấm lưu thông) vẫn không bị phát hiện và xử phạt.

TỪ QUỐC LỘ …

Bà Rịa-Vũng Tàu có ba tuyến quốc lộ 51, 55 và 56 với chiều dài hơn 150km. Trong đó, quốc lộ 51 (từ huyện Tân Thành đến ngã ba Ẹo Ông Từ, TP.Vũng Tàu) mới được nâng cấp và đưa vào sử dụng có chiều dài gần 50km với hệ thống cọc tiêu, biển báo hiệu đường bộ và đèn chiếu sáng đầy đủ, nhưng tai nạn giao thông cứ xảy ra mà đa số lỗi thuộc về người điều khiển phương tiện. Ngày 22-1-2013, tại km48+100 (đoạn ấp Song Vĩnh, xã Tân Phước, huyện Tân Thành), anh Phạm Ngọc Quang (26 tuổi, trú tại huyện Tân Thành) điều khiển xe ôtô 72N-9091, trên xe chở anh Huỳnh Ngọc Dũng (31 tuổi, quê Đồng Nai), theo hướng từ TP.Hồ Chí Minh về TP.Vũng Tàu, khi đến địa điểm trên đã tự đâm vào dải phân cách cứng giữa đường dẫn đến lật xe. Vụ tai nạn xảy ra làm anh Quang và anh Dũng thiệt mạng.

Ngày 13-4-2013, tại đoạn thôn Vạn Hạnh (TT.Phú Mỹ, huyện Tân Thành), xe máy 72N1-3164 do anh Nguyễn Bá Triều (trú tại xã Mỹ Xuân, huyện Tân Thành) điều khiển, sau xe chở chị Lê Thị Hiền (trú tại TT.Phú Mỹ, huyện Tân Thành), lưu thông đến địa điểm kể trên đã xảy ra tai nạn với xe ôtô 72N-7316 do anh Phạm Thành Nam (trú tại TP.Bà Rịa) điều khiển. Hậu quả, anh Triều và chị Hiền tử vong.

…ĐẾN ĐƯỜNG NỘI Ô

Hệ thống đường nội ô ở TP.Vũng Tàu, TP.Bà Rịa và các thị trấn  trên địa bàn tỉnh khá hoàn chỉnh. Trong đó, một số tuyến đường ở TP.Vũng Tàu, TP.Bà Rịa có mặt đường rộng, nhiều làn xe nhưng tai nạn giao thông cũng thường xảy ra, điển hình như đường 3-2 (TP.Vũng Tàu).

Vào khoảng 19 giờ 30 ngày 29-4-2013, tại giao lộ đường 3-2 với đường D5 (TP.Vũng Tàu). Xe đạp do hai anh em ruột Nguyễn Nhật Trường (14 tuổi) và Nguyễn Hoàng Nhật (13 tuổi, trú tại đường Nguyễn Hữu Cảnh, phường 10, TP.Vũng Tàu) điều khiển băng qua đường đã bị một ôtô (không rõ biển số, đã bỏ chạy khỏi hiện trường) lao đến hất tung. Vụ tai nạn xảy ra làm hai anh em Trường và Nhật tử vong.

Đến 1 giờ ngày 30-4-2013, anh Trần Thái Lộc (23 tuổi) điều khiển xe máy 60M6-2724 phía sau chở chị Nguyễn Thị Kim Hoa (18 tuổi, cùng ngụ Đồng Nai), lưu thông đến đoạn Trường chuyên Lê Quý Đôn thì xảy ra tai nạn với xe ô tô 51A-061.96 do anh Nguyễn Quang Phong (38 tuổi, quê Bình Thuận) điều khiển lưu thông hướng TP.Bà Rịa đi TP.Vũng Tàu. Hậu quả, chị Hoa tử vong, anh Lộc bị thương nặng ...

TỰ BẢO VỆ MÌNH

Theo báo cáo từ Phòng CSGT đường bộ Công an tỉnh, trong những tháng đầu năm 2013 (tính từ ngày 15-12-2012 đến ngày 15-5-2013), trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 672 vụ tai nạn giao thông. Điều tra ban đầu của cơ quan công an, nguyên nhân xảy ra các vụ tai nạn đều do người điều khiển giao thông không chấp hành nghiêm pháp luật về giao thông với các hành vi như: chạy quá tốc độ quy định, tránh vượt không quan sát, đi vào đường cấm và đường ngược chiều, không chấp hành tín hiệu đèn, qua đường không quan sát… mặc dù những vi phạm này đã được các cơ quan chức năng vận động và tuyên truyền để phòng tránh. Theo Đại tá Đặng Văn Tư, Trưởng Phòng CSGT đường bộ, Công an tỉnh cho biết, thời gian qua, CSGT từ tỉnh đến các địa phương đã nỗ lực phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, ban ngành và chính quyền các địa phương tăng cường tuần tra, kiểm soát bảo đảm trật tự an toàn giao thông và đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về giao thông, giúp người điều khiển phương tiện nâng cao ý thức chấp hành để tự bảo vệ sức khỏe, tính mạng và tài sản của mình.

 Bài, ảnh: KIẾN GIANG

No comments:

Post a Comment