Friday, May 31, 2013

Giam doc Cong ty Phu An Sinh tiep tuc bi khoi to

Giám đốc Công ty Phú An Sinh tiếp tục bị khởi tố

Từ tháng 8 đến tháng 10-2010, Công ty Phú An Sinh được Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cấp 35 tỉ đồng từ vốn ngân sách với lãi suất 0% để mua, giết mổ trữ đông nhằm bình ổn giá và phòng chống dịch heo tai xanh trên địa bàn tỉnh.

Thế nhưng theo kết quả điều tra, công ty chỉ sử dụng tiền đúng mục đích hơn 10 tỉ đồng, còn lại gần 25 tỉ đồng đã sử dụng vào việc khác mà không được phép của cơ quan và người có thẩm quyền. Đến nay Phú An Sinh mới hoàn trả 1,5 tỉ đồng cho ngân sách nhà nước và mất khả năng hoàn trả.

Trước đó, tháng 7-2012, ông Minh đã bị Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu khởi tố, bắt tạm giam cũng với tội danh trên khi sử dụng trái phép 15 tỉ đồng tiền hỗ trợ bán hàng bình ổn giá của UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Theo kết quả điều tra, vào cuối năm 2010, doanh nghiệp của ông Minh được Sở Công thương tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tạm ứng 16,5 tỉ đồng để thực hiện chương trình bán hàng bình ổn giá tại tỉnh này. Thế nhưng, ông Minh chỉ dùng gần 1,5 tỉ đồng để mua hàng và bán tại Bà Rịa - Vũng Tàu, còn 15 tỉ đồng đưa đi tỉnh khác.

Đến nay công ty mới trả được gần 6 tỉ đồng. Quá trình điều tra vụ án này, cơ quan chức năng đã củng cố chứng cứ và quyết định tiếp tục truy tố ông Minh về hành vi "sử dụng tài sản trái phép" trong việc tạm ứng 35 tỉ đồng của Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. 

ĐÔNG HÀ

No comments:

Post a Comment