Tuesday, May 28, 2013

Trao tang Danh hieu Anh hung LLVTND cho chien si cach mang nha tu Con Dao

Trao tặng Danh hiệu Anh hùng LLVTND cho chiến sĩ cách mạng nhà tù Côn Đảo

Đến dự có các đồng chí: Chủ tịch nước Trương Tấn Sang ; Trương Mỹ Hoa, nguyên Phó Chủ tịch nước; Nguyễn Tuấn Minh, Bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa- Vũng Tàu; đại diện lãnh đạo nhiều bộ, ngành T.Ư, Quân khu 7, các Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng Lao động, Anh hùng LLVTND, cùng nhiều thế hệ các chiến sĩ cách mạng từng bị địch bắt và giam cầm tại nhà tù Côn Đảo.

Tại buổi lễ, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng các đại biểu đã ôn lại công lao to lớn của tập thể và các cá nhân chiến sĩ cách mạng nhà tù Côn Đảo. Lịch sử Côn Đảo luôn gắn liền với hai cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc. Trong suốt 113 năm (1862-1975), kể từ khi thực dân Pháp biến vùng đất này thành nơi giam giữ những người con yêu nước, những chiến sĩ cách mạng, là từng ấy năm máu xương của biết bao thế hệ trung kiên đã nhuộm thắm từng tấc đất.

Dưới chế độ lao tù khốc liệt của thực dân, đế quốc, 20 nghìn tù nhân là những người Việt Nam yêu nước và các chiến sĩ cộng sản đã lần lượt bị kẻ thù sát hại, anh dũng hy sinh và vĩnh viễn nằm lại nơi này. Côn Đảo từng được mệnh danh là "địa ngục trần gian" lớn nhất ở xứ Đông Dương. Lịch sử di tích nhà tù Côn Đảo được ghi nhận như một thiên anh hùng ca về lòng yêu nước, ý chí đấu tranh kiên cường, bất khuất của những người cộng sản.

Đọc diễn văn tại buổi lễ, đồng chí Phạm Quang Khải, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bà Rịa-Vũng Tàu, khẳng định: Lễ đón nhận danh hiệu Anh hùng LLVTND cho tập thể và các cá nhân chiến sĩ cách mạng nhà tù Côn Đảo đã đáp ứng niềm khát khao, mong đợi của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh. Đây là niềm vui lớn, là niềm vinh dự, tự hào của những chiến sĩ cách mạng nhà tù Côn Đảo năm xưa, của quân và dân Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, hôm nay.

Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và đồng chí Nguyễn Tuấn Minh đã trao tặng Danh hiệu Anh hùng LLVTND cho tập thể chiến sĩ cách mạng nhà tù Côn Đảo và cá nhân đồng chí Phan Trọng Bình, nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa; truy tặng Danh hiệu Anh hùng LLVTND cho các đồng chí Lê Văn Một, Nguyễn Minh, Phạm Quốc Sắc.

No comments:

Post a Comment