Thursday, May 9, 2013

Vu "ninja" gay an o Ba Ria - Vung Tau: Pham toi vi thuong vo ho

Vụ "ninja" gây án ở Bà Rịa - Vũng Tàu: Phạm tội vì thương vợ hờ

Nhiều người dân cho biết, hằng đêm, có nghe thấy tiếng ai đó đi trên mái nhà thoắt ẩn thoắt hiện. Vì những tình tiết này, người dân nơi đây đặt biệt danh cho kẻ tội phạm là "ninja áo đen". Nhận diện chung của hai nữ nạn nhân cũng như những người đã từng thấy kẻ trộm là một người đàn ông, mặc áo quần màu đen, dáng người nhỏ thó.

Nhận được thông tin từ người dân, nhận định những vụ án xảy ra có thể do cùng một đối tượng gây ra và là trọng án, Cơ quan Công an huyện Long Điền đã xác lập chuyên án mang bí số 413H với quyết tâm phải bắt hung thủ quy án.

Qua quá trình điều tra, theo dõi, lực lượng công an phát hiện thời gian gần đây, có một người phụ nữ tên là Lý Ngọc Lan (27 tuổi, ngụ xã Phước Hưng, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) thường mang điện thoại cũ đi bán. Qua xác minh, những chiếc điện thoại do đối tượng này bán là của các nạn nhân bị mất. Nhanh chóng, công an khoanh vùng đối tượng là người đàn ông thân thiết với Lan.

Qua tìm hiểu, được biết, Lan đang ở chung với Trần Tấn Ngọc (tự Cu Lỳ, 39 tuổi), đối tượng có "số má" tại địa phương. Nhận định, Ngọc là đối tượng tình nghi nhất trong các vụ cướp, hiếp xảy ra thời gian qua, ngày 28/4/2013, Công an huyện Long Điền kết hợp với PC45 - Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (BR-VT) ra quyết định bắt Ngọc khẩn cấp.

Theo Đại úy Huỳnh Minh Khải - Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự, Công an huyện Long Điền, khi mới bị bắt, Ngọc tỏ ra khá "tỉnh" khi bị truy vấn về các vụ trộm, hiếp dâm. Tuy nhiên, công an thẩm vấn hàng hoạt câu hỏi đã đánh trúng vào "tim đen" của gã.

Bên cạnh đó, khi đưa ra hàng loạt chứng cứ, như 2 chiếc kéo, 5 thẻ sim điện thoại và một số tang vật mà gã dùng làm phương tiện gây án thu giữ được tại phòng trọ, nhiều chiếc điện thoại của các nạn nhân được thu hồi cũng được "trưng" ra cho gã thấy... Ngọc đã thừa nhận mình chính là thủ phạm gây án. Tuy nhiên, gã chỉ khai, thực hiện trót lọt 2 vụ cướp, hiếp vào đêm 30/3 và 9/4/2013, đồng thời "luộc" được 3 chiếc điện thoại trong các vụ cướp khác. Số tài sản "thó" được, gã đưa cho Lan đem bán lấy tiền tiêu xài.

Ngồi trong trại tạm giam, khi nhìn thấy người lạ, vẻ mặt gã thoáng chút sợ sệt ánh qua đôi mắt lồi. Sau một hồi động viên, gã mới bắt đầu kể về cuộc đời của gã. Ngọc sinh ra trong một gia đình có đông anh chị em ở vùng biển Long Hải. Cha mẹ gã là ngư dân làm thuê, kiếm miếng cơm, manh áo cho đàn con nheo nhóc đã khó nên tiền học phí trở thành gánh nặng lớn, do đó hắn nghỉ học giữa chừng.

Nghỉ học, Ngọc có thời gian để chơi bời cùng đám bạn. Khi đến tuổi trăng tròn, gã theo chân người thân ra biển. Mặc dù dáng vóc nhỏ thó, nhưng với sức lực của một thanh niên ở biển, gã không ngại ngần trước bất kỳ con sóng lớn nào. Do siêng năng, gã cũng kiếm được kha khá tiền sau mỗi đợt ra khơi. Ở vùng biển này, ngoại trừ những lúc lên thuyền, người dân chỉ biết ngồi với nhau bên chén rượu để đốt thời gian.

Trong mỗi tiệc rượu, gã cùng bạn bè thường thách thức nhau ai là người uống được nhiều hơn. Cứ thế, rượu "tẩm" vào người gã ngày một nhiều. Những trận đánh nhau cũng bắt đầu từ đó để "thỏa chí anh hùng". Chính gã cũng không hiểu tại sao mình lại dễ dàng bị kích động, bị cuốn vào những vụ đánh nhau đến vậy.

Lúc còn là thanh niên, Ngọc không chỉ nổi tiếng bê bết rượu, đầu têu trong các vụ đánh nhau, mà thấy tài sản nhà người ta là gã ngứa ngáy tay chân. Nhiều vụ trộm lẻ tẻ thành công. Lắm lúc cũng bị bắt, nhưng do tài sản bị mất không lớn nên người dân thả gã ra và luôn đề phòng. Với thành tích bất hảo, công an xã nhiều lần mời gã lên "giáo huấn". Năm tròn 17 tuổi, gã bị đưa đi trường giáo dưỡng ở huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Cứ ngỡ rằng, 2 năm ngồi trong trường giáo dưỡng, với những bài học có ích cho đời, tính nết gã sẽ thay đổi. Nhưng khi được thả ra ngoài, gã vẫn chứng nào tật nấy. Năm 2004, trong một lần "hành nghề" gã bị bắt và bị TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tuyên phạt 8 năm tù giam về tội "Trộm cắp tài sản" và thụ án tại Trại giam Z30D.

Ngọc kể, trong thời gian thụ án, gã cùng các bạn tù có thú xăm mình. Gã đốt bao nylon làm mực, lấy các thanh gỗ nhỏ, sắt nhọn làm kim. Cứ thế, những hình xăm trổ trên người ngày một nhiều hơn. Đó cũng chính là những dấu tích một thời tù tội của gã.

Cách đây chừng một năm, mãn hạn tù, gã làm quen với Lan. Sau đó, cả hai thuê phòng trọ sống chung. Theo lời gã, Lan là một cô gái đẹp, từng làm hướng dẫn viên du lịch và đã qua một lần đò. Do sức khỏe yếu, chồng bỏ nên Lan buồn rầu và nghỉ việc. Từ đó cho đến nay, cô cũng là người vô công rỗi nghề.

Từ cuối tháng 2/2013, Ngọc phát hiện vợ "hờ" có thai. Do sức khỏe của vợ không được tốt lại bị bệnh tim mà lại không có tiền chữa trị nên gã nhớ đến "nghề" cũ. Khi được hỏi nếu yêu người vợ đến thế thì tại sao khi đi trộm lại thực hiện hành vi đồi bại? Gã im lặng một lúc khá lâu rồi mới thốt nên lời: "Là do tôi sai".

Người dân nơi đây cho biết, ngoài hai vụ trộm và hiếp dâm kể trên, còn khá nhiều vụ trộm vặt khác. Tuy nhiên, tại Cơ quan công an, Trần Tấn Ngọc chỉ thừa nhận thực hiện hai vụ hiếp dâm. Nhiều người nghi vấn phải chăng, Ngọc vẫn đang còn giấu, chưa khai nhận hết tội ác của mình hay Trần Tấn Ngọc còn có đồng phạm khác?

No comments:

Post a Comment