Sunday, June 2, 2013

Nhieu hoat dong soi noi nhan dip Quoc te thieu nhi (1-6)

Nhiều hoạt động sôi nổi nhân dịp Quốc tế thiếu nhi (1-6)

* Nhân ngày Quốc tế thiếu nhi, chiều 1-6, Ngân hàng TMCP Đông Á (DongA Bank) - Phòng giao dịch Vũng Tàu đã trao 80 phần quà, bao gồm: sữa, dầu ăn…, và 1 ti vi 32  inch cho các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại Trung tâm Bảo trợ trẻ em Vũng Tàu. Tổng giá trị các phần quà trên khoảng 15 triệu đồng, trong đó một phần có sự đóng góp của cán bộ, công nhân viên của ngân hàng.

* Nhân ngày Quốc tế thiếu nhi, tối 1-6, hội Từ thiện Vũng Tàu đã tổ chức chương trình vui chơi và tặng quà cho các em thiếu nhi đang theo học tại trường tư thục sơ cấp Kiều Đàm (thuộc chùa Qui Sơn, 48/2, Trần Phú, TP. Vũng Tàu).

Tại chương trình này, hội Từ thiện Vũng Tàu đã tặng 50 phần quà (trong đó, có 35 phần quà, mỗi phần quà trị giá 300 ngàn đồng) bao gồm: mì gói, đường, dầu ăn, bánh kẹo, xà bông, sữa, khăn mặt, kem đánh răng… cho các em thiếu nhi.

* Ngày 1-6, Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Da Vàng phối hợp với Ban Giám đốc Công ty tổ chức bữa cơm tình thương và tặng quà cho 100 cháu có hoàn cảnh đặc biệt của phường 3, TP.Vũng Tàu. Nhân dịp này, các em còn được UBND phường 3 tặng mỗi em mỗi phần quà trị giá 30.000 đồng.

* Ngày 1-6, tại trường TH Nghĩa Thành 1, Ban chỉ đạo hè xã Nghĩa Thành (huyện Châu Đức) đã tổ chức "Lễ khai mạc hè" và phát động "Tháng hành động vì trẻ em" năm 2013. Có trên 2.000 em thiếu niên, thiếu nhi trên địa bàn đã tham dự buổi lễ. Tham gia buổi lễ, các em thiếu niên, nhi đồng được giao lưu với Nhà giáo ưu tú Nguyễn Ngọc Ký; được xem các tiết mục văn nghệ; chơi các trò chơi vận động…

* Sáng 2-6, Tỉnh Đoàn, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Nhà Văn hóa Thanh niên tỉnh và Trung đoàn Minh Đạm đã tổ chức lễ xuất quân "Học kỳ quân đội" năm 2013.

Tại lễ xuất quân, 81 chiến sĩ nhí đã thể hiện quyết tâm, cố gắng học tập, rèn luyện để sống đẹp, sống có ích. Trong 7 ngày được huấn luyện (từ 2-6 đến 8-6),  các chiến sĩ nhí được giáo dục chính trị, huấn luyện chính trị (40% tổng thời gian chương trình) và huấn luyện kỹ năng, sinh hoạt ngoại khóa, các chuyên đề về gia đình, tâm lý khoa học… (chiếm 60% tổng thời gian chương trình). Đặc biệt, ngày 7-6, các chiến sĩ nhí sẽ đến khu vực Bờ hồ huyện Xuyên Mộc để thực hiện các hoạt động: Hành quân vượt sông, vượt qua nỗi sợ hãi, teambuilding, lễ hội té nước.

* Tối 1-6, tại Nhà thi Thể dục - Thể thao tỉnh (100 Nguyễn An Ninh, TP. Vũng Tàu), Đoàn xiếc - ảo thuật Vũng Tàu (thuộc Sở VHTTDL tỉnh) đã tổ chức chương trình biểu diễn ảo thuật, xiếc. Chương trình có nhiều tiết mục đặc sắc như: xiếc thú trăn, chim, chó, khỉ, xiếc hài vui nhộn, ảo thuật hấp dẫn phục vụ cho thiếu nhi.

NHÓM PV XÃ HỘI

No comments:

Post a Comment