Monday, June 10, 2013

Noi dau xe long duoi chan nui Dinh

Nỗi đau xé lòng dưới chân núi Dinh

Xe đông lạnh lấn trái, 2 gia đình 6 người chết oan

Gia đình hứng chịu nỗi đau lớn nhất trong vụ tai nạn giao thông làm sáu người chết trên tỉnh lộ 44 (đoạn thuộc xã An Ngãi, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) là ông Lê Nông, ngụ tổ 17, khu phố Núi Dinh, phường Kim Dinh, TP Bà Rịa (Bà Rịa - Vũng Tàu).

Trong buổi chiều tang thương 9-6, gia đình ông Nông mất ba người thân gồm con trai đầu Lê Hữu Trường, con dâu Lê Thị Mỹ Hạnh và cháu gái Lê Hoàng Bảo Ngọc. Sáng 10-6, nhìn cảnh ba chiếc quan tài chưa đóng nắp, nằm trong căn nhà hẹp bề ngang của gia đình ông Lê Nông không ai cầm được nước mắt.

Ông Lê Nông cùng vợ là bà Nguyễn Thị Hường vẫn không thể tin được cả con trai, con dâu và cháu nội mình đã chết. Bà Hường kể lại lúc 17g chiều 9-6, vì sợ bà bị sốc nên người trong khu phố điện báo nói rằng con trai của bà đi xe bị tai nạn đang nằm ở Bệnh viện Bà Rịa. Tức tốc vào viện hỏi thăm thì được mọi người chỉ xuống nhà xác. Đến đây, bà Hường mới biết cả con trai, con dâu và cháu nội mình đã chết. Bà ngất xỉu.

"Tôi cũng chỉ nghĩ con trai mình chết thôi. Ai ngờ cả con dâu và cháu nội nữa. Đau lắm!", bà Hường nức nở. Càng nghĩ về gia đình con trai, ông Lê Nông càng tức tưởi: "Tuy nghèo nhưng vợ chồng nó sống hạnh phúc lắm. Thằng Trường là đứa ngoan hiền, cả tổ ai cũng quý nó. Vậy mà bây giờ…".

Đến chia buồn với gia đình ông Nông, nhiều người hàng xóm đã khóc nức nở khi nắp quan tài đóng lại. Bà Lê Thị Tần cho biết con trai bà chơi rất thân với Trường và bà cũng coi Trường như con trai mình. "Nó ngoan hiền, đảm đang lắm", bà Tần kể trong nước mắt.

Bà Hồ Thị Thu, mẹ của nạn nhân Lê Thị Mỹ Hạnh, cho biết cứ đến thứ bảy, con rể lại chở con gái và cháu từ phường Kim Dinh sang Long Phước ở lại cùng ông bà ngoại. Đến sáng chủ nhật, Trường để vợ và con ở lại còn mình về nhà đi làm nghề đá chẻ. Nhưng sáng hôm qua, Trường không về mà lại nghỉ việc và chở vợ con đi Long Hải tắm biển. "Nó nói với tôi làm hoài cũng nghèo mẹ ạ. Chủ nhật này con nghỉ, đưa vợ con đi Long Hải tắm biển, rồi con ráng làm các ngày khác để kéo lại. Rồi nó cùng vợ và con chết hết", bà Thu nức nở.

"Vợ chồng tôi cơ cực, ráng nuôi con khôn lớn rồi gả chồng cho nó. Nhưng tai nạn hiểm ác cướp mất con chúng tôi", ông Lê Văn Lượm, cha nạn nhân Lê Thị Mỹ Hạnh, đau khổ nói.

ĐÔNG HÀ

No comments:

Post a Comment