Wednesday, June 12, 2013

XMXT.SG ren the luc tai Vung Tau

XMXT.SG rèn thể lực tại Vũng Tàu

(Thethaovanhoa.vn) - Chuẩn bị cho giai đoạn lượt về, CLB XMXT.SG đã di chuyển xuống Vũng Tàu rèn thể lực. Đội bóng của HLV Trần Tiến Đại dồn sức để thi đấu tốt hơn trong thời gian tới.

"Phước Tứ kìa! Xin anh ấy một kiểu ảnh chụp chung nhỉ. Đây là dịp may hiếm có đấy", cô gái tuổi ô mai nói với đám bạn, rồi chạy lại gần trung vệ thép của ĐT Việt Nam để đề nghị một điều gì đó. Tất nhiên, Tứ không thể từ chối một lời đề nghị dễ thương như thế.

 XMXT.SG (trái) hy vọng thi đấu khởi sắc ở lượt về V-League 2013. Ảnh: V.V

Rất tình cờ, sau khi thấy lố nhố những cái bóng áo cam chạy dọc bờ biển Vũng Tàu, đám đông (khách du lịch và cả người dân địa phương) túm lại, nhiều người chạy theo một cách tự nguyện, chỉ để chiêm ngưỡng những thần tượng.

Xuống biển luyện công

Suốt một tuần nay, XMXT.SG là những vị khách rất thường xuyên của bãi tắm Vũng Tàu. Hết chạy, rồi lại căng cơ và kết thúc buổi tập bằng việc thả lỏng trong làn nước trong vắt. Trợ lý HLV Nguyễn Liêm Thanh trông giống như một chuyên gia thể lực thứ thiệt. Không một ai thấy bóng dáng ông HLV trưởng Trần Tiến Đại ở đâu, vị GĐKT Lư Đình Tuấn cũng không nốt. Ông Tuấn "nhím" chỉ góp mặt cho đủ tụ, chứ không tham gia huấn luyện.

Các ngoại binh của XMXT.SG tập giáo án riêng, cầu thủ nội tập riêng. Từ Tài Em, Việt Cường, Phước Tứ, đến Đình Luật, Hải Anh…, tức toàn trụ cột trong đội cả, đều tham gia rất nhiệt tình và không bỏ bất cứ buổi nào. Trong sáng 7/6, Tấn Trường và Long Giang báo ốm, nên không thể quần thảo với cát, gió và biển. Bầu không khí tập luyện xem chừng hối hả và vui vẻ lắm, không giống với sự u ám về biểu đồ thành tích, cũng như các vấn đề lương thưởng.

"Mình có tuổi rồi, lại làm công tác huấn luyện, nhưng về đích với 30 phút, kể cũng không tồi đúng không?", trợ lý HLV Nguyễn Liêm Thanh hồ hởi, tỏ vẻ tự hào lắm lắm về sức vóc. Thực tế, trong sâu thẳm khóe mắt Liêm Thanh hiện rõ nỗi cô đơn. Chỉ với chức danh trợ lý, nhưng trên thực tế, cựu danh thủ "thế hệ vàng" phải ôm rất nhiều việc ở XMXT.SG. Từ phòng họp báo (trước và sau trận), đến công tác huấn luyện trên sân tập và đương nhiên cả việc quản lý VĐV.

Sau buổi tập chạy trên cát sáng 7/6, buổi chiều, XMXT.SG di chuyển về Bà Rịa để tập với bóng, trước khi kết thúc chuyến tập huấn nhồi thể lực giữa mùa. Một tuần sau, trái bóng V-League 2013 (lượt về) sẽ lăn trở lại.

Chuyện thế nào, để mai tính

"Sao chỉ có chừng hai chục người tham gia buổi tập vậy, trong khi quân số XMXT.SG, đếm nhanh, cũng gần ba chục?", người viết đặt câu hỏi với một trụ cột của đội bóng này. "Tôi cũng không rõ đội bóng bây giờ có bao nhiêu cầu thủ nữa?! Cứ mỗi ngày, lại có thêm một "chú" mới và thậm chí mình còn không biết tên", cầu thủ XMXT.SG cười khúc khích, vẻ thích thú lắm. Quả thật là trong đội hình XMXT.SG ở mùa giải này rất nhiều người trẻ và được thay mới liên tục.

Trong thời gian gần đây, các quán café vỉa hè Sài thành đã râm ran câu chuyện về việc, XMXT.SG có thể sẽ bỏ bóng đá, sau khi mùa giải 2013 kết thúc. Tham khảo ý kiến của một trụ cột đội bóng thì có vẻ như đó không phải chuyện đùa. Trong tình huống xấu nhất, khi đội bóng xuống hạng thì đó là cái cớ không thể thuyết phục hơn. Nhưng ngay cả khi XMXT.SG vẫn còn tồn tại ở sân chơi đỉnh cao V-League, rất có thể họ sẽ bán (hoặc nhượng) lại suất chơi.

XMXT.SG trong quá khứ và cả hiện tại, vẫn được biết đến như một trạm trung chuyển cầu thủ (thậm chí cả HLV và trợ lý HLV). Ai cũng có thể đến và ai cũng có thể đi (nếu được giá). Một cơ chế "mở" thực sự, dù tất cả đều biết rằng điều đó sẽ không bao giờ đồng bộ với sự ổn định (cần thiết) của một đội bóng lớn và giàu tham vọng. Người của XMXT.SG một mặt vẫn khẳng định rằng, họ cần phải giữ lại hồn cốt, tinh túy, để kéo khán giá trở lại sân, nhưng luôn làm điều ngược lại.

"Mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh", nhưng xét "tính khí" thất thường của XMXT.SG ở lượt đi mùa giải này, không khó để đoán ra hồi kết, nhất là khi hầu hết các trụ cột của XMXT.SG đều sẽ đáo hạn hợp đồng vào cuối mùa giải này.

TÙY PHONG
Thể thao Văn hóa

No comments:

Post a Comment