Sunday, June 17, 2012

Tuyên phạt nguyên Trưởng phòng Tiếp dân tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu bốn năm tù

Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, bức xúc với quá trình giải quyết bồi thường đối với diện tích đất bị thu hồi của gia đình, từ cuối năm 2007, Nguyễn Văn Tuấn đã có nhiều đơn thư khiếu nại, "có nội dung xúc phạm một số cán bộ lãnh đạo của TP Vũng Tàu và các cán bộ lãnh đạo từ tỉnh tới Trung ương. Tuấn không chỉ gửi tới các ban, ngành của tỉnh mà còn phát tán cho nhiều người khác, cả những đối tượng đang có khiếu nại và tranh chấp về đất đai trên địa bàn tỉnh". "Ngoài ra, Tuấn còn có những phát ngôn xúc phạm uy tín, danh dự của các đồng chí lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, đe dọa, làm nhục các cá nhân, vu khống cơ quan nhà nước trong việc thụ lý, giải quyết đơn thư không đáp ứng yêu cầu của Tuấn".

Tại tòa, bị cáo Nguyễn Văn Tuấn thừa nhận việc làm sai trái của mình, tuy nhiên bị cáo cho rằng, bị cáo chỉ xúc phạm chứ không xâm phạm các quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân.

Ðược biết, trước khi được bổ nhiệm làm Trưởng phòng Tiếp dân, bị cáo Nguyễn Văn Tuấn có nhiều năm công tác tại Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

No comments:

Post a Comment