Wednesday, December 19, 2012

Ban giao chin thuyen vien cua tau bi cuop bien ve nuoc

Bàn giao chín thuyền viên của tàu bị cướp biển về nước

* Sẽ bàn giao 11 nghi can cướp tàu cho Indonesia xử lý.

Bốn thuyền viên quốc tịch Indonesia sẽ về nước theo đường ngoại giao. Số thuyền viên còn lại và tàu ZAFIRAH được bàn giao cho chủ tàu theo luật Việt Nam và thông lệ quốc tế. Ông Sann Winnaung (quốc tịch Myanmar), thuyền trưởng tàu ZAFIRAH, gửi lời cảm ơn tới các cơ quan chức năng, đặc biệt là Bộ đội Biên phòng tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu trong thời gian qua đã quan tâm, giúp đỡ các thuyền viên gặp nạn. Hiện những máy móc trên tàu đã được sửa chữa xong, tàu có thể rời Vũng Tàu để về nước.

Ông Bambang S.Tarsanto, Tổng Lãnh sự quán Indonesia tại TP.HCM, đã cảm ơn các cơ quan chức năng của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã bố trí nơi ăn nghỉ, chăm sóc sức khỏe các thuyền viên và gửi lời cảm ơn tới hai tàu cá đã cứu sống chín thuyền viên gặp nạn khi họ bị cướp biển đẩy xuống biển.

Về 11 nghi can cướp tàu ZAFIRAH, theo nguồn tin riêng của chúng tôi, họ đều mang quốc tịch Indonesia và việc cướp tàu được xác định nằm ở vùng biển thuộc Indonesia. Vì vậy, cơ quan chức năng của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đang tiếp tục phối hợp với nước bạn để giải quyết.

Như tin đã đưa, trên hải trình từ cảng Pasir Gudang, Malaysia đến cảng Miri, tàu MT-ZAFIRAH bị nhóm người Indonesia khống chế. Sau đó họ đẩy chín thuyền viên xuống xuồng cứu sinh và được hai tàu cá của ngư dân Bà Rịa-Vũng Tàu cứu vớt. Sau đó, cơ quan chức năng tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã bắt giữ bọn cướp biển.

TRÙNG KHÁNH

No comments:

Post a Comment