Sunday, December 16, 2012

Chuyen don to cao nac danh sang cong an

Chuyển đơn tố cáo nặc danh sang công an

Theo Ban chỉ đạo, dù đây là đơn tố cáo nặc danh nhưng qua xem xét, Ban nhận thấy nội dung tố cáo rõ ràng; đơn ghi rõ tên và địa chỉ, cơ quan công tác của người bị tố cáo; hành vi bị tố cáo nêu trong đơn có dấu hiệu của tội làm giả tài liệu, con dấu của cơ quan, tổ chức nên Văn phòng Ban chuyển đơn sang công an…

Như chúng tôi đã thông tin, tháng 3-2012, Liên đoàn Cờ Việt Nam có thông báo gửi một số tỉnh, thành về việc cử vận động viên tham dự giải vô địch cờ vua các nhóm trẻ Đông Nam Á. Thông báo trên cho biết lệ phí tham dự là 200 USD/VĐV, chi phí di chuyển, ăn ở như mức các giải đấu trong nước. Tuy nhiên, thông báo này đến Bà Rịa-Vũng Tàu có sự khác biệt ở phần chi phí ăn ở… Tỉnh đã thông qua bảng dự trù kinh phí dựa theo thông báo, chuẩn bị quyết toán theo bảng dự trù thì xuất hiện đơn tố cáo nặc danh, tố cáo giám đốc Trung tâm Huấn luyện TDTT tỉnh và phó phòng Tổ chức thi đấu có dấu hiệu làm giả công văn của Liên đoàn Cờ Việt Nam nhằm mục đích tham nhũng nên việc quyết toán bị ngưng lại.

Trước đó Thanh tra tỉnh trực tiếp xác minh đơn tố cáo theo chỉ đạo của UBND tỉnh nhưng sau đó cho rằng đây là đơn nặc danh. Theo Luật Tố cáo là không có cơ sở xem xét giải quyết nhưng sẽ tham mưu cho UBND tỉnh có hướng xác minh, xử lý khác.

TRÙNG KHÁNH

No comments:

Post a Comment