Thursday, December 20, 2012

Cap kinh cho hoc sinh bi tat ve khuc xa o Vung Tau

Cấp kính cho học sinh bị tật về khúc xạ ở Vũng Tàu

Vừa qua, tại thành phố Vũng Tàu, Trung tâm Mắt tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu phối hợp với Viện thị giác Brien Holden (BHVI) - một tổ chức phi chính phủ của Australia tài trợ, tổ chức hội nghị báo cáo kết quả và trao đổi kinh nghiệm một năm hoạt động dự án chăm sóc mắt tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Trong thời gian tới, dự án tiếp tục sàng lọc và cấp kính cho học sinh tại 43 trường trung học cơ sở trong vùng dự án; cấp bảng tự kiểm tra thị lực cho các trường trên địa bàn; tập huấn chăm sóc mắt học đường cho giáo viên và cán bộ y tế trường học.

Bên cạnh đó, tăng cường công tác truyền thông, tiếp cận của người dân với dịch vụ chăm sóc mắt; hỗ trợ chăm sóc mắt cho các đối tượng kém may mắn.

Tại Bà Rịa-Vũng Tàu, mỗi năm số người mù mới phát sinh là 1.500 người. Năm 2012, Bà Rịa-Vũng Tàu còn khoảng 6.000 người mù chủ yếu là do đục thủy tinh thể chiếm 74%, tiếp đến là bệnh lý về tật khúc xạ.

Sau hơn một năm dự án chăm sóc mắt được triển khai tại Bà Rịa-Vũng Tàu đã đạt được các kết quả như điều tra tật khúc xạ và bệnh mắt của trẻ em; điều tra kiến thức, thái độ, hành vi chăm sóc mắt của học sinh, giáo viên và phụ huynh; điều tra độ hài lòng của người bệnh sử dụng dịch vụ chăm sóc mắt.

Dự án đã tổ chức khám sàng lọc tại hơn 20 trường trung học cơ sở cho hơn 18.000 học sinh; cấp hơn 2.900 cặp kính cho học sinh và các đối tượng nghèo kém may mắn; tổ chức khám, cấp kính cho Trường Khuyết tật hữu nghị; tổ chức khám, tặng kính cho 93% học sinh bị tật khúc xạ tại huyện Côn Đảo.

Ngoài ra, dự án còn thành lập 3 đơn vị khúc xạ cộng đồng tại Trung tâm Mắt, huyện Đất Đỏ và Xuyên Mộc; thành lập Phòng khám Mắt tại Trung tâm y tế quân dân y Côn Đảo; cung cấp dụng cụ khám mắt cơ bản cho 100% các xã, phường và bảng thị lực cho 100% các trường trung học cơ sở tại 2 huyện Đất Đỏ và Xuyên Mộc./.

No comments:

Post a Comment