Thursday, December 13, 2012

Doi thoai voi doan 24 ho dan tinh Ba Ria – Vung Tau

Đối thoại với đoàn 24 hộ dân tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu

Theo Kế hoạch 1130 của Thanh tra Chính phủ (TTCP), đây là 1 trong 528 vụ việc khiếu nại, tố cáo tồn động, kéo dài mà TTCP đang tiến hành kiểm tra rà soát.

Việc khiếu kiện của các hộ dân kéo dài từ năm 2006, Thanh tra tỉnh đã nhiều lần thành lập đoàn và có kết luận, nhưng các hộ dân không đồng ý. Năm 2010, TTCP vào cuộc và có Kết luận thanh tra số 1345. Tuy nhiên, các hộ dân vẫn không đồng tình với một số nội dung kết luận của TTCP.

Tại buổi làm việc, đại diện các hộ dân đề nghị sớm được đối thoại công khai với TTCP, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và các cơ quan hữu trách liên quan trước khi có kết luận của Thủ tướng Chính phủ về Kế hoạch 1130. Tuy nhiên, đại diện tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Chánh Thanh tra tỉnh Phạm Hồng Đức chưa trả lời chính thức về thời gian đối thoại với các hộ dân.

Chia sẻ khó khăn với các hộ dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, ông Điệp ghi nhận những kiến nghị của người dân và khẳng định sẽ tổng hợp báo cáo với Tổng Thanh tra.

Được biết, đây không phải là lần đầu đoàn khiếu kiện đông người của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đến Trụ sở Tiếp công dân của Trung ương Đảng và Nhà nước với tính chất gay gắt, bức xúc.
 

No comments:

Post a Comment