Sunday, April 15, 2012

Bảo vệ dùng “kế sách” trộm két sắt siêu thị


Theo cơ quan điều tra, Nguyễn Đăng Vũ là nhân viên bảo vệ của công ty dịch vụ bảo vệ An Ninh Gia Định có trụ sở tại phường 14 (quận Bình Thạnh), được phân công làm bảo vệ siêu thị Coop Food (khu phố 2, phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức). Trong thời gian làm việc tại đây, Vũ biết siêu thị có 2 két sắt để tiền bên trong và sau giờ đóng cửa chỉ có một bảo vệ canh gác nên nảy sinh ý định trộm cắp tài sản. Tuy nhiên, do lý lịch đã nộp công ty bảo vệ nên Vũ không dám thực hiện vụ trộm, vì vậy Vũ đã bàn với Phạm Tài Thủ làm một hồ sơ giả mang tên Nguyễn Thanh Phong để xin vào làm việc tại công ty bảo vệ An Ninh Gia Định với mục đích trộm kết sắt siêu thị. Cùng lúc này Vũ cũng xin nghỉ việc. Do công ty đang thiếu người nên Thủ được phân công bảo vệ siêu thị Coop Food nơi Vũ đã làm.


Như kế hoạch đã vạch sẵn, rạng sáng 11-4, Thủ cùng Vũ và em vợ tên là Nguyễn Trường Sơn (16 tuổi, quê An Giang) mở cửa siêu thị trộm két sắt lớn nhưng quá nặng nên đành lấy két nhỏ. Sau đó bọn chúng dùng xe máy trở về phòng trọ của Vũ ở phường An Bình, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương. Sau khi Vũ phá két thì thấy trong đó có khoảng 75 triệu đồng, Thủ lấy hơn 25 triệu đồng, Sơn chỉ được 2 triệu đồng, số còn lại Vũ cất giấu. Sau đó Thủ và Sơn bỏ trốn về An Giang.


Sáng cùng ngày, nhân viên siêu thị hoảng hốt phát hiện két sắt bị mất, liền báo cơ quan Công an quận Thủ Đức. Chỉ sau một ngày điều tra truy xét, Công an đã bắt giữ 3 đối tượng trộm tài sản. Tuy nhiên Nguyễn Trường Sơn do chưa tới tuổi thành niên nên được tạm giao cho gia đình bảo lãnh để xử lý sau.

No comments:

Post a Comment