Thursday, April 19, 2012

Vũng Tàu: Triển khai dự án Tổ hợp hóa dầu miền Nam




UBND tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu tổ chức cuộc họp triển khai dự án Tổ hợp hóa dầu miền Nam - Ảnh Chinhphu.vn




Dự án đặt tại xã Long Sơn, thành phố Vũng Tàu với quy mô diện tích đất khoảng 461 ha, trong đó diện tích nhà máy khoảng 395 ha, phần diện tích cảng chuyên dùng khoảng 66 ha. Đến nay, UBND thành phố Vũng Tàu đã thực hiện kiểm kê được 386 ha, phần còn lại đang tiếp tục kiểm kê dự kiến đến tháng 5/2012 hoàn thành.

Hạ tầng phục vụ dự án Tổ hợp hóa dầu miền Nam bao gồm đường giao thông vào dự án dài 4,8km với tổng mức đầu tư khoảng 567 tỉ đồng; khu tái định cư Long Sơn với diện tích đất 61 ha có tổng mức đầu tư 722,56 tỉ đồng, trong đó, đã thiết kế kỹ thuật – dự toán và tổ chức kiểm kê thực địa được 40/61 ha.


Để công tác triển khai được diễn ra theo đúng kế hoạch, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu lập và phê duyệt phương án bồi thường, giải phóng mặt bằng để bàn giao đất cho chủ đầu tư thực hiện đề án theo đúng pháp luật về đất đai; thống nhất với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và Chủ đầu tư phân bổ chi phí đầu tư khu tái định cư và đường vào dự án.


Đồng thời, UBND tỉnh xác định giá thuê đất cho dự án Tổ hợp hóa dầu miền Nam theo đúng quy định tại Nghị định số 121/2010/NĐ – CP ngày 30/12/2010 của Chính phủ và đơn giá thuê đất được tính tại thời điểm năm 2012.


Trước đó, dự án Tổ hợp hóa dầu miền Nam được tách khỏi dự án hạ tầng Khu công nghiệp dầu khí Long Sơn.


Cùng với các nhà máy lọc dầu Dung Quất, Nghi Sơn, Long Sơn, đây là dự án có tính chất quan trọng trong chiến lược phát triển của ngành dầu khí Việt Nam trong tương lai.


Sau khi đi vào hoạt động, hàng năm tổ hợp dự kiến sẽ cung cấp 1,45 triệu tấn hạt nhựa polyetylen (PE) và polypropylen (PP), 730.000 tấn hoá chất nguyên liệu cho sản xuất nhựa polyvinyl clorua (PVC) và 840.000 tấn hoá chất cơ bản khác phục vụ ngành công nghiệp hoá dầu và hoá chất, đáp ứng được 65% nhu cầu hạt nhựa PE và PP của cả nước, góp phần bình ổn nguồn nguyên liệu đầu vào của ngành công nghiệp hoá dầu.


Nguyễn Hải


No comments:

Post a Comment