Monday, April 30, 2012

Hơn 110.000 lượt du khách đến Vũng Tàu

TTO - Theo thống kê của Ban quản lý các khu du lịch TP Vũng Tàu, tính đến chiều 30-4, có hơn 110.000 lượt du khách đến Vũng Tàu tắm biển, nghỉ dưỡng. Trong đó, riêng ngày 30-4 có khoảng 70.000 lượt.

Du khách tắm biển ở bãi Sau, TP Vũng Tàu vào chiều 30-4 - Ảnh: Đông Hà

Theo quan sát của chúng tôi, khu vực biển bãi Sau, TP Vũng Tàu không ken đặc người như những năm trước. Tuy nhiên, các bãi giữ xe đều chật kín. Công viên bãi Trước hoặc hai bên lề đường Thùy Vân, Hạ Long, Quang Trung có nhiều du khách trải bạt, nilông nghỉ ngơi, dọn đồ ăn uống.

Chiều 30-4, vẫn còn một số chủ nhà nghỉ ra đường mời chào du khách. Tuy nhiên, giá phòng nghỉ được đẩy cao hơn so với ngày thường. Đoàn kiểm tra liên ngành kinh doanh dịch vụ du lịch TP Vũng Tàu cho biết qua kiểm tra phát hiện và lập biên bản đối với một số khách sạn tăng giá phòng từ 60-80% so với giá đã đăng ký, niêm yết.

Cụ thể, một số khách sạn ở đường La Văn Cầu, P.2, TP. Vũng Tàu giá phòng 1 giường niêm yết là 250.000 đồng nhưng thực thu của khách đến 400.000 đồng, giá phòng 2 giường niêm yết 400.000 đồng nhưng lấy của khách 600.000 đồng, phòng 3 giường từ 900.000 đồng đã tăng lên 1,2 triệu đồng.

Ngoài ra, đoàn kiểm tra cũng phát hiện một số điểm giữ xe không có giấy phép, lấy giá cao, không có vé theo quy định.

Bắt đầu từ khoảng 16g ngày 30-4, nhiều đoàn xe máy đã lũ lượt kéo nhau quay về TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai.

Theo một số cơ sở kinh doanh du lịch, sang ngày 1-5, lượng du khách đến Vũng Tàu sẽ giảm đáng kể.

Đà Nẵng: Đua nhau ra biển chờ pháo hoa

Chiều 30-4, hàng ngàn người dân và du khách tại Đà Nẵng đã ùn ùn đổ ra các bãi biển, khu du lịch để vui chơi, nghỉ dưỡng trước khi chiêm ngưỡng những màn pháo hoa đẹp và độc đáo của hai anh tài Pháp và Ý.

Du khách ùn ùn đổ ra biển - Ảnh: Đình Vũ

Ghi nhận của chúng tôi cho thấy ngay từ sáng sớm tại các bãi biển như biển Nguyễn Tất Thành, bãi biển Mỹ Khê… nhiều du khách đã đổ về đây tắm biển và nghỉ ngơi, càng về chiều thì lượng du khách và người dân đổ về càng đông.

Theo ban quản lý bãi biển Mỹ Khê, lượng khách du lịch năm nay về Đà Nẵng đông hơn những năm trước.

Chị Hải Anh, hướng dẫn viên đến từ TP.HCM, cho biết: “Đoàn chúng tôi đã đến Đà Nẵng vào chiều hôm kia để tham quan. Sau một ngày thực hiện tour hầu hết du khách đều thích ra biển tắm và thưởng thức hải sản”.

Du khách chọn vị trí tốt ở bãi biển chờ xem pháo hoa - Ảnh: Đình Vũ

Tại khu công viên Biển Đông, nhiều trò chơi dân gian, khu ẩm thực cũng thu hút du khách đến tham quan trước giờ xem pháo hoa.

Trong dịp này, đến Đà Nẵng du khách còn thực hiện nhiều tour đến khu du lịch Bà Nà, tham quan danh thắng Ngũ Hành Sơn…

ĐÔNG HÀ - ĐÌNH VŨ

No comments:

Post a Comment