Monday, April 30, 2012

Giá phòng du lịch tăng 2-4 lần

Phòng tăng gấp bốn, ghế tăng gấp năm


 


Theo một nguồn tin từ Thanh tra Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu, chiều 29/4, sở này nhận được phản ánh về “chặt, chém” qua đường dây nóng của một nhóm khách ở TP.HCM. Nhóm này thuê một số ghế ngồi ở bãi biển, bị tính giá 1,1 triệu đồng. Giá ghế ngồi mà người dân đã đăng ký với Sở chỉ 20.000-30.000 đồng/ghế. Ngày 1/5, Sở sẽ đến làm việc với chủ kinh doanh cho rõ sự việc, nếu đúng như phản ánh thì sẽ xử phạt nghiêm.


 


Bà Trần Đặng Minh Uyên, Phó Giám đốc Công ty Dã ngoại Lửa Việt, cho biết tại bãi biển Vũng Tàu, khách lẻ thuê ghế phải chịu giá 150.000 đồng/ghế, gấp năm lần ngày thường. Ngoài ra, giá phòng khách sạn mini cũng tăng gấp ba lần, từ 800.000 đồng/ngày lên 2 triệu đồng.


 


Tại Đà Nẵng, giá phòng nhiều nơi tăng khoảng bốn lần, từ 350.000 đồng/ngày đã tăng thành 1,4 triệu đồng/ngày, ông Trần Thế Dũng - Phó Giám đốc Công ty Du lịch Thế Hệ Trẻ cho biết. Giá dịch vụ ăn uống cũng tăng, giá suất cơm ngày thường chỉ 80.000 đồng/người, nay là 100.000 đồng/người, giá đi cáp treo Bà Nà từ 320.000 đồng/khách tăng lên 380.000 đồng/khách. Giá phòng của các tỉnh lân cận như Huế, Hội An cũng tăng theo khoảng hai lần. Nhiều phòng khoảng 400.000 đồng/ngày tăng lên 800.000 đồng/ngày.


 


Nhiều du khách phản ánh tại Đà Lạt, một số khách sạn mini có giá 400.000 đồng/ngày trong khi ngày thường chỉ 250.000 đồng/ngày.


 




Khách du lịch tại Vũng Tàu ngày 29/4.


 


Bỏ tour lễ nội địa


 


Vấn nạn “chặt, chém” không được khắc phục khiến khách du lịch nội địa giảm đáng kể. “Nạn “chặt, chém” khiến hành khách quay lưng với ngành du lịch. Tour đi miền Trung của công ty chúng tôi đã giảm 30% so với năm ngoái. Trước mắt, những hãng lữ hành là nạn nhân nhưng sau đó là tương lai của cả ngành du lịch. Nếu cơ quan quản lý tiếp tục thả nổi thì cái giá phải trả sẽ rất lớn” - ông Trần Thế Dũng nhấn mạnh.


 


Hiện giá tour nội địa cao hơn nhiều so với giá tour đi Thái Lan, Campuchia. Một tour miền Trung khoảng 8 triệu đồng/khách (năm ngoái chỉ 5 triệu đồng) trong khi đi tour Campuchia dịp lễ cũng chỉ hết 4 triệu đồng, một hãng lữ hành cho biết.


 


Bà Minh Uyên cho rằng nếu chúng ta cứ để tình trạng “chặt, chém”, tăng giá dịp lễ tồn tại kéo dài thì chẳng khác gì cổ vũ người dân hưởng lễ, tết Việt Nam ở nước ngoài! Chưa kể, ở các nước việc giá cả dịch vụ được quản lý rất chặt chẽ, không hề có chuyện tăng vô tội vạ.


 


Bà Nguyễn Thị Khánh, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch TP.HCM, cho biết thời gian qua hiệp hội đã gửi nhiều công văn tới các địa phương để phản ứng về nạn “chặt, chém”. “Chặt, chém” là nguyên nhân khiến ngành du lịch nội địa bị thụt lùi, giảm đáng kể lượt khách. Cơ quan quản lý tại địa phương phải có biện pháp xử lý dứt điểm đi chứ!


 




 


Theo Mai Phương


PLTPHCM

No comments:

Post a Comment